ยอดผู้เสียชีวิตบึ้ม 3 จุด จ.ยะลา เพิ่มเป็น 8 คน เจ็บ 77 คน

ภูมิภาค
31 มี.ค. 55
10:09
9
Logo Thai PBS
ยอดผู้เสียชีวิตบึ้ม 3 จุด จ.ยะลา เพิ่มเป็น 8 คน เจ็บ 77 คน

มีความคืบหน้าของเหตุระเบิด3 จุดในพื้นที่จังหวัดยะลา โดยเบื้องต้นโฆษกแม่ทัพภาคที่ 4 ออกมาระบุน่า จะเกิดจากสาเหตุการตอบโต้ของกลุ่มผู้ก่อการร้ายในพื้นที่ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาสามารถจับยาเสพติดและขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนได้

พ.อ.ปราโมช พลอินทร์ โฆษกแม่ทัพภาคที่ 4 ระบุถึงสาเหตุระเบิดในพื้นที่จังหวัดยะลาว่า น่าจะเกิดจากการตอบโต้ของกลุ่มผู้ก่อการร้ายในพื้นที่ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่รัฐสามารถปราบปรามขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนและขบวนการค้ายาเสพติดได้ โดยสามารถยึดของกลางเป็นยาเสพติดได้มูลค่าถึง 300 ล้านบาท อีกทั้งสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ถึง 45 คน พร้อมทั้งได้ยึดอาวุธปืนได้อีก 42 กระบอก คาดว่า ประเด็นเหล่านี้น่าจะเป็นสาเหตุทำให้กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเกิดความโกรธแค้นจนก่อเหตุตอบโต้ครั้งนี้ขึ้น

พ.อ.ปราโมช ยังกล่าวอีกว่า ล่าสุดได้รับรายงานการก่อเหตุที่อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานีด้วย คาดว่า น่าจะมีสาเหตุมาจากเรื่องเดียวกัน ทั้งนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งกำชับทุกพื้นที่ให้ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดแล้ว โดยล่าสุดเหตุระเบิดยะลา 3 จุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ราย และ ได้รับบาดเจ็บ 77 ราย ส่วนที่เหตุระเบิดที่ สภ.แม่ลาน ปัตตานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง