รัฐบาลสั่งคุมเข้มความปลอดภัยช่วงสงกรานต์ในใต้

การเมือง
7 เม.ย. 55
16:41
11
Logo Thai PBS
รัฐบาลสั่งคุมเข้มความปลอดภัยช่วงสงกรานต์ในใต้

รัฐบาล กำชับตำรวจ ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเฝ้าระวังเหตุร้าย ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์อย่างบูรณาการ ในเขตภาคใต้ โดย พล.อ.ยุทธศักดิ์ จัดกำลังเสริมเข้าเขตเมืองของจังหวัดภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี ควบคุมดูแลสถานการณ์อย่างรัดกุม

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เน้นย้ำหน่วยงานด้านความมั่นคง ให้เฝ้าระวังเหตุอย่างรัดกุม เพราะการก่อเหตุในจังหวัดภาคใต้ มีลักษณะก่อเหตุแบบการลักลอบ และพบข้อมูลว่ามีกลุ่มก่อเหตุ ทั้งกลุ่มใหญ่ และกลุ่มย่อย ไม่น้อยกว่า 6 กลุ่ม พร้อมกันนั้นก็ได้สั่งการฝ่ายปฏิบัติที่เกี่ยวข้องทั้งหมดลงพื้นที่ดูแลอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในสถานที่สำคัญและแหล่งท่องเที่ยว อาทิ จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงสถานการณ์ในช่วงวันหยุดต่อเนื่องเทศกาลสงกรานต์ จึงย้ำในมาตรการดูแล และรักษาความปลอดภัย ต้องเข้มงวดกวดขัน โดยเฉพาะพื้นที่ท่องเที่ยวในภาคใต้ซึ่งระบุว่า จะจัดส่งกำลังตำรวจไปเสริมในแต่ละพื้นที่ ที่เป็นจุดเสี่ยง โดยตำรวจ ทหาร ต้องสนธิกำลังทำงานอย่างบูรณาการ ขณะเดียวกันก็ควรเสริมด้วยกล้องวงจรปิด ที่เชื่อมโยงเครือข่าย ทั้งส่วนกลาง และท้องถิ่น

ส่วนประเด็นภาพการเจรจากับแกนนำผู้ก่อความไม่สงบ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ยืนยันว่าภาพของ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการ ศอ.บต.เป็นเพียงการพูดคุยกัน และตั้งข้อสังเกตุว่า ภาพของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร เป็นภาพตัดต่อ

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ โดย นายศิริโชค โสภา ไม่เชื่อว่าภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเป็นการตัดต่อ ขณะที่ภาพของ พ.ต.อ.ทวี เป็นภาพที่ถูกนำมาผ่านเว็บไซต์พูโล แต่ทั้งนี้เห็นว่ารัฐบาล และผู้ที่เกี่ยวข้องควรชี้แจงข้อเท็จจริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง