ตร.เร่งติดตามผู้ต้องหาคดีลักพาตัวเด็ก 10 ขวบ จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
10 เม.ย. 55
15:41
35
Logo Thai PBS
ตร.เร่งติดตามผู้ต้องหาคดีลักพาตัวเด็ก 10 ขวบ จ.เชียงใหม่

ตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ต้องหาที่ลักพาตัวเด็กชายอายุ 10 ปี ในจังหวัดเชียงใหม่ ไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย.ขณะที่ ผู้ปกครอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา นำใบปลิว ที่มีภาพของเด็กและภาพผู้ต้องหาไปติด ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อหาเบาะแส

นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข เจ้าหน้าที่มูลมิธิกระจกเงาและนางสาวิตรี ทาใจ ชาว ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ แม่ของเด็กชาย เอ (นามสมมติ)  อายุ 10 ปี นำใบปลิวที่มีภาพของน้องดัง และ นายมานัส แก้วใจ ผู้ต้องหาลักพาตัวไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย.ไปติดตามสถานที่ต่าง ๆ

โดยเฉพาะห้างสรรพสินค้าที่ผู้ปกครอง ระบุว่า เด็กชายเอเคยเล่าว่า นายมานัส จะซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์แบบโน๊ตบุ๊คให้
 
เจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา เชื่อว่า ผู้ต้องหาอาจอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพราะจากพฤติกรรมที่เคยลักพาเด็ก 2 คน ในพื้นที่ ต.ช้างเผือก อ.เมือง เมื่อปี 2549 ได้ใช้วิธีพาเด็กออกตระเวนเที่ยวประมาณ 1 สัปดาห์ และซื้อของให้จนเด็กเกิดความไว้ใจ

พ.ต.ท.พิฑูรย์ พัฒนชัย สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรสันทราย เปิดเผยว่า ได้ประสานไปยังพื้นที่ซึ่งคาดว่าจะเป็นเส้นทางหลบหนี โดยเฉพาะสถานีรถไฟเชียงใหม่ และสถานีขนส่งอาเขต เพื่อป้องกันผู้ต้องหาพาเด็กออกนอกพื้นที่ จ.เชียงใหม่

ก่อนหน้านี้ นายมานัส เคยลักพาตัวเด็กชายอายุ 14 ปี จากบ้านช่างเคี่ยน ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ไปอยู่กรุงเทพฯ และ บังคับให้ทำงานหาเงินนานกว่า 3 ปี ก่อนที่เด็กโทรศัพท์ไปหาแม่ และ นำตัวกลับมาได้ เมื่อปี 2553


ข่าวที่เกี่ยวข้อง