นักแบดมินตันไทย มีแข่งอีก 2 รายการคัดโอลิมปิก

กีฬา
13 เม.ย. 55
08:18
15
Logo Thai PBS
นักแบดมินตันไทย มีแข่งอีก 2 รายการคัดโอลิมปิก

นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ทำการฝึกซ้อมตามปกติ แม้จะเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากมีลงแข่งอีก 2 รายการ เพื่อให้เก็บคะแนนในการคว้าโควต้าโอลิมปิก 2012

นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย นำโดย บุญศักดิ์ พลสนะ , สุดเขต ประภากมล และสราลีย์ ทุ่งทองคำ ยังทำการฝึกซ้อมตามปกติ ที่สนาม N&K สุขุมวิทย์ 107 หลังทีมสตาฟโค้ชไม่อนุญาตให้หยุดช่วงสงกรานต์ เนื่องจากทั้งหมดจะต้องออกเดินทางไปแข่งขัน 2 รายการสำคัญ คือ ชิงแชมป์เอเชียที่จีน และอินเดีย ซุเปอร์ซีรีส์ ที่ประเทศอินเดีย ในวันอาทิตย์ที่ 15 เม.ย.นี้ ซึ่งเป็น 2 รายการสุดท้ายในการเก็บคะแนนโควต้าโอลิมปิก 2012 ขณะที่ ทีมแบดไทยกำลังประสบปัญหานักกีฬามีอาการป่วยหลายคน โดยบุญศักดิ์ และสุดเขต ป่วยเป็นไข้หวัด เนื่องจากเจอสภาพอากาศแต่ละประเทศที่แตกต่างกัน ทำให้ทีมสต๊าฟโคชมีความกังวลไม่น้อย

ทั้งนี้ทีมแบดมินตันไทย อยู่ในข่ายที่จะคว้าโควต้าโอลิมปิกอย่างแน่นอนแล้ว 4 คน จากประเภทหญิงเดี่ยว รัชนก อินทนนท์ มือ 10 ของโลก , ประเภทชายเดี่ยว บุญศักดิ์ พลสนะ มือ 30 ของโลก ,ประเภทคู่ผสม สุดเขต ประภากมล และสราลีย์ ทุงทองคำ คู่มือ 9 ของโลก และประเภทหญิงเดี่ยว จากพรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ซึ่งขณะนี้เป็นมือ14 ของโลก และประเภทชายคู่ บดินทร์ อิสระ กับ มณีพงษ์ จงจิต มือ 25 ของโลก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง