หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคุมเข้มเล่นน้ำสงกรานต์ ถ.สีลม

สังคม
13 เม.ย. 55
15:00
8
Logo Thai PBS
หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคุมเข้มเล่นน้ำสงกรานต์ ถ.สีลม

ปีที่แล้วที่ถนนสีลมมีวัยรุ่นเล่นสงกรานต์ไม่เหมาะสมจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ปีนี้ผู้เกี่ยวข้องมีมาตรการเข้มงวดมากขึ้นโดยเฉพาะการควบคุมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้บรรยากาศการฉลองสงกรานต์ที่ถนนสีลมเป็นไปอย่างเรียบร้อย

ตลอดถนนสีลมจากด้านตัดถนนพระรามที่ 4 เรื่อยไปจนถึงตัดถนนราธิวาสราชนครินทร์ เป็น1 ใน 21 จุดของกรุงเทพมหานครที่มีการกำหนดจัดงานสงกรานต์ ตั้งแต่ช่วงบ่ายเรื่อยมาถึงขณะนี้มีผู้คนเดินทางมาร่วมเล่นน้ำมากขึ้น แม้ว่าถนนแห่งนี้จะปิดการจราจรให้เล่นน้ำถึง 20.00 น. ก็ตาม

ส่วนการดูแลความเรียบร้อยทั้งกรุงเทพมหานคร และตำรวจนครบาลได้ขอความร่วมมือห้างร้านย่านถนนสีลมที่ส่วนมากเป็นสถานบันเทิง ในการงดเปิดเครื่องขยายเสียง และงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันการทะเลาะวิวาท หรือมึนเมาจนมีพฤติกรรมยั่วยุจนทำให้เกิดการทำอนาจารหรือลวนลาม จากการสำรวจพบว่าร้านค้าให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่มีผู้ลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ซึ่งส่วนมากเป็นการแอบนำเข้ามา โดยตำรวจสามารถจับได้ 20 ราย

สำหรับการกระทำผิดเกี่ยวกับการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จากการลงตรวจพื้นที่ของสำนักงานคณะกรรมการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขเมื่อวานนี้พบว่า ที่ถนนข้าวสารมีร้านสะดวกซื้อ 4 สาขาที่ทำผิดกฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลลกอฮอล์ในฐานความผิดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นอกเวลาที่กำหนดที่อนุญาตให้ขายได้ตั้งแต่ 11.00 - 14.00 น. และ 17.00 - 24.00 น. ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4,000 บาท และฐานความผิดขายในลักษณะการขายพ่วง แจก แถมสินค้าอื่นพบการกระทำผิด 2 สาขา ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง