นักท่องเที่ยวทยอยกลับประเทศ หลังร่วมเทศกาลสงกรานต์

ภูมิภาค
14 เม.ย. 55
07:46
10
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวทยอยกลับประเทศ หลังร่วมเทศกาลสงกรานต์

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ ทยอยเดินทางกลับประเทศ หลังร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ที่ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ และสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจัดขึ้น ขณะที่บางส่วนยังเที่ยวชมธรรมชาติและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ประชาชนและนักท่องเที่ยว ทยอยเดินทางมาขึ้นกระเช้าลอยฟ้า หรือ หาดใหญ่ เคเบิลคาร์ บนยอดเขาคอหงส์ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมใหม่ สำหรับการท่องเที่ยวของอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อชมทิวทัศน์เมืองหาดใหญ่ในมุมสูง พร้อมกราบสักกระสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บนยอดเขาคอหงส์เพื่อความเป็นสิริมงคล  

ส่วนแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในอำเภอหาดใหญ่ ในวันนี้ (14 เม.ย.) เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ ที่นำครอบครัวมาพักผ่อน ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วน ได้เริ่มทยอยเดินทางกลับประเทศตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้บรรยากาศเมืองหาดใหญ่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ตั้งแต่ช่วงเช้า

ทั้งนี้ ข้อมูลตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสะเดา พบว่า ในช่วง 2-3 วันนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลซีย และสิงคโปร์ เดินทางผ่านด่าน เฉลี่ยวันละ 20,000-30,000 คน ขณะที่สมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา คาดการณ์ว่า จะมีเงินสะพัด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประมาณ 250 ล้านบาท แม้จะน้อยกว่าเป้าเดิมที่ตั้งไว้ก่อนเกิดเหตุระเบิด 300 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง