นักท่องเที่ยวแห่ชมคอนเสิร์ต "อิบิซึ มัตแคทส์" ที่สงกรานต์ จ.บุรีรัมย์ คึกคัก

ภูมิภาค
15 เม.ย. 55
02:16
17
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวแห่ชมคอนเสิร์ต "อิบิซึ มัตแคทส์" ที่สงกรานต์ จ.บุรีรัมย์ คึกคัก

ประชาชนและนักท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ร่วมชมการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินจากเกาหลี และ ญี่ปุ่น ที่สนามฟุตบอลสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่วนบรรยากาศการเล่นน้ำในหลายภูมิภาคตลอดทั้งวันเป็นไปอย่างคึกคัก

บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่จังหวัดกำแพงเพชรเป็นไปอย่างคึกคักประชาชนและนักท่องเที่ยวเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน ส่วนใหญ่ใช้รถกระบะบรรทุกถังน้ำขับตระเวนไปตามถนนต่าง ๆ เพื่อเล่นสาดน้ำ เช่นเดียวกับบ้านที่ตั้งอยู่ริมถนนนำเครื่องขยายเสียงมาเปิดเพลงและเล่นน้ำตลอดทั้งวัน

ส่วนที่อำเภอแม่สอดจังหวัดตาก จัดให้มีการแข่งขันก่อเจดีย์ทรายมหาสงกรานต์ เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นไทย โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ร่วมชมการแข่งขันก่อเจดีย์ทรายจำนวนมากมีทีมจากนักเรียน เยาวชน และประชาชนกว่า 20 ทีม เข้าร่วมการแข่งขัน

ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติพาครอบครัวไปเที่ยวในจังหวัดสงขลากันจำนวนมาก หลังเสร็จสิ้นจากการเล่นน้ำสงกรานต์เมื่อวานนี้ โดยเฉพาะที่สวนสัตว์สงขลา มีกิจกรรมการแสดงจากสัตว์หลายชนิด ได้รับความสนใจจากผู้ที่เข้าชม โดยทางสวนสัตว์จะจัดไปจนสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ ส่วนชาวอำเภอคลองหอยโข่งจังหวัดสงขลา ที่เดินทางไปทำงานต่างจังหวัด เดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อเยี่ยมครอบครัว และร่วมกิจกรรมรดน้ำดำขอพรผู้สูงอายุเพื่อเป็นสิริมงคล

ส่วนบรรยากาศที่หน้าสนามฟุตบอลของสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ดมีประชาชนมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ และ รอชมการแสดงคอนเสิร์ต ของดารานักร้องจากเมืองไทย เกาหลี และ ญี่ปุ่น โดยไฮไลต์ของงานวันนี้คือการแสดงของศิลปินนักร้องจากประเทศเกาหลี และการร่วมเล่นทะเลโฟมของดาราเอวี วง "อิบิซึ มัตแคทส์" จากประเทศญี่ปุ่น ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ขณะที่บรรยากาศการเล่นน้ำบนถนนข้าวเย็นจังหวัดศรีสะเกษ มีประชาชนออกไปเล่นน้ำกันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน โดยทางเทศบาลได้สนับสนุนรถบรรทุกน้ำออกฉีดพ่นไปทั่วท้องถนน รวมทั้งแจกจ่ายน้ำให้กับประชาชน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและป้องกันการเล่นน้ำบนท้ายรถยนต์เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง