กลุ่มวัยรุ่นปาหิน จ.พระนครศรีอยุธยา ตาย 1

ภูมิภาค
15 เม.ย. 55
16:27
21
Logo Thai PBS
กลุ่มวัยรุ่นปาหิน จ.พระนครศรีอยุธยา ตาย 1

คดีทะเลาะวิวาทช่วงงานเทศกาลสงกรานต์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำมีวัยรุ่น 2 กลุ่มก่อเหตุ ใช้ทั้งก้อนหิน ปาใส่รถกระบะ จนมีผู้เสียชีวิต ล่าสุดตำรวจจับผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุได้แล้ว 1 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดสมอบกความยาวกว่า 60 เซนติเมตร ที่เป็นฐานตั้งร่มแผงร้านค้า รวมทั้ง อุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุทะเลาะวิาท ถูกยึดไว้เป็นหลักฐาน หลังจากมีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาท และใช้สมอบกกับก้อนหินขว้างปาใส่รถกระบะ ทำให้นายธนศักดิ์ ลิ้มบูรณะพันธุ์ อายุ 17 ปี เสียชีวิต ริมถนนสายประตูชัยในตำบลวัดตูม อำเภอพระนครศรีอยุธยา เส้นทางถนนมุ่งหน้าจังหวัดอ่างทอง

ตำรวจบอกว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ที่ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต เดินทางจากจังหวัดอ่างทอง เพื่อไปเล่นน้ำสงกรานต์ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นจุดรวมของกลุ่มวัยรุ่นหลายกลุ่ม และอาจมีปากเสียงกันจนเกิดเหตุทะเลาะวิวาท ในเบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา นายณรงค์ ว่า ร่วมกันฆ่าผู้อื่น และจะส่งตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขณะที่เพื่อนผู้ต้องหา ยอมรับว่า ดื่มสุราระหว่างการเล่นน้ำสงกรานต์ และทะเลาะวิวาทกัน แต่ไม่รู้จักกับกลุ่มเพื่อนผู้ที่เสียชีวิต และไม่ได้เตรียมอุปกรณ์ไปทำร้ายร่างกาย

ตำรวจยอมรับว่าการดูแลความเรียบร้อยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ยังทำได้ยาก ซึ่งทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีมาตรการห้ามรถบรรทุกน้ำเข้าพื้นที่เกาะเมือง และให้เล่นน้ำในจุดที่กำหนด เช่น อนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ขณะเดียวกันประชาชนจำนวนหนึ่ง เชื่อว่า มาตรการนี้ก็อาจทำให้กลุ่มวัยรุ่นที่ดื่มสุรา และเล่นน้ำด้วยความคึกคะนอง ไปรวมตัวกันในพื้นที่รอบนอกจนทำให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง