วันนี้คาดคนใช้ "บขส.-รถร่วม" เข้ากรุงเทพฯกว่า 2.5 แสนคน

สังคม
16 เม.ย. 55
07:10
12
Logo Thai PBS
วันนี้คาดคนใช้ "บขส.-รถร่วม" เข้ากรุงเทพฯกว่า 2.5 แสนคน

การจราจรรอบบริเวณสถานีขนส่งหมอชิตวันนี้ ( 16 เม.ย.) เริ่มติดขัดอย่างหนักตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ภายหลังประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังพบปัญหาร้องเรียนจากผู้โดยสารที่ใช้บริการรถแท็กซี่ และ รถโดยสารสาธารณะผ่านสายด่วน 1584 เกือบ 400 ราย

การจราจรบนถนนกำแพงเพชร 2 บริเวณสถานีขนส่งหมอชิตติดขัดอย่างมากตั้งแต่เช้ามืดวันนี้ เนื่องจากประชาชนทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯหลังหมดวันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลให้รถโดยสารทุกสายถึงที่หมายล่าช้ากว่ากำหนดประมาณ 1 ชั่วโมง โดยบริษัทขนส่งจำกัดหรือ บขส.คาดว่า มีประชาชนใช้บริการ บขส. และ รถร่วม บขส.วันนี้กว่า 250,000 คน

ขณะที่นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยบริเวณสถานีขนส่งหมอชิต และระบุว่า มีการร้องเรียนผ่านสายด่วน 1584 จากประชนชนกว่า 386 สาย ส่วนใหญ่เป็นปัญหาแท็กซี่ และ รถโดยสารปฎิเสธ รับผู้โดรสาร หรือ จำหน่ายตั๋วโดยสารเกินราคา

สำหรับสถิติการเกิดอุบัติเหตุในเส้นทาง ของทางหลวงแผ่นดิน ทางหลวงชนบท ตั้งแต่วันที่ 11-15 เมษายน พบว่า มีเกิดอุบัติเหตุรวม 565 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 141 คน โดยปีนี้ ส่วนใหญ่เป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในเส้นทางตรงไม่ใช่ทางโค้ง หรือ ลงเขาอย่างที่ผ่านมา จึงมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปวิเคราะห์และหาทางป้องกันในอนาคต โดยเฉพาะเส้นทางสายสระบุรี-เพชรบูรณ์ ซึ่งป็นทางตรงกว่า 10 กิโลเมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง