"คาราบาว" ผสาน "สตช." ทำวีดีโอเวอร์ชั่นใหม่รณรงค์ "สงกรานต์เมาไม่ขับ"

สังคม
17 เม.ย. 55
13:58
21
Logo Thai PBS
"คาราบาว" ผสาน "สตช." ทำวีดีโอเวอร์ชั่นใหม่รณรงค์ "สงกรานต์เมาไม่ขับ"

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีนโยบายให้หน่วยงานภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมรณณรงค์ลดอุบัติเหตุอย่างจริงจังภายใต้แนวคิด " 7 วัน 77 จังหวัด สงกรานต์ปลอดภัย" โดยเผยแพร่ผ่านบทเพลง "สงกรานต์ดื่มไม่ขับ" ตั้งเป้าลดการเกิดอุบติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์

โครงการดังกล่าวเป็นการบูรณาการร่วมกันของทุกภาคส่วน ในช่วงทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน พ.ศ.2554-2563 โดยเริ่มตั้งแต่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2555 นี้ โดยความร่วมมือจากกระทรวงมหาดไทย,กระทรวงคมนาคม,กระทรวงสาธารณสุข,กระทรวงศึกษาธิการ,กระทรวงพลังงาน,กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร,กระทรวงการคลัง,สำนักนายกรัฐมนตรี และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายใต้แนวคิด " 7 วัน 77 จังหวัด สงกรานต์ปลอดภัย" โดยจัดพิธีเปิดโครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุ สงกรานต์ปลอดภัย 2555 ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

โดยนายกฯได้มอบธงสัญลักษณ์การรณรงค์ "สงกรานต์ปลอดภัย" ให้แก่ รองนายกฯ และรัฐมนตรีกระทรวงต่าง ๆ พร้อมกับรณรงค์ให้ความรู้และสร้างความเข้าใจกับประชาชนเพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์โดยใช้วีดิทัศน์ประกอบเพลง "สงกรานต์ดื่มไม่ขับ" ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ  สสส.ร่วมกันจัดทำเผยแพร่เพื่อเป้าหมายในการบูรณาการรณรงค์ลดอุบัติเหตุในครั้งนี้ให้มีจำนวนการเกิดน้อยที่สุด  

สำหรับบทเพลงรณรงค์ "สงกรานต์เมาไม่ขับ" เป็นผลงานของ "แอ๊ด คาราบาว" ที่แต่งขึ้น เพื่อร่วมกันสร้างจิตสำนึกให้คนไทยมีสติในการเดินทาง กลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย เพื่อให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใช้รณรงค์ในปี 2555 นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง