สมาคมมวยฯ เปลี่ยนโค้ชหลังกำปั้นไทยล้มเหลวคัดตัวโอลิมปิก

กีฬา
19 เม.ย. 55
13:03
10
Logo Thai PBS
สมาคมมวยฯ เปลี่ยนโค้ชหลังกำปั้นไทยล้มเหลวคัดตัวโอลิมปิก

สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยตัดสินใจเปลี่ยนผู้ฝึกสอน หลังทีมกำปั้นไทยล้มเหลวในการคัดเลือกตัวแทนไปแข่งขันในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ โดยกำปั้นชายได้ตั๋วลอนดอนเพียง 3 คน

ถือว่าเป็นผลงานที่ล้มเหลวอย่างมาก สำหรับทีมกำปั้นชายไทย ในโอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้คว้าโควต้าได้เพียง 3 รุ่นเท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยที่สุดในโอลิมปิกเกมส์ 6 ครั้งหลังสุดของทีมมวยสากลสมัครเล่น โดยผลงานที่ล้มเหลวที่สุดคือ การคัดเลือกเมื่อ มี.ค.ที่ผ่านมาที่ประเทศคาซักสถาน โดยนักชกไทยแพ้ทั้งหมด 4 คน  พร้อมกับทำผลงานได้ไม่ดีด้วย

จากผลงานดังกล่าว พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลฯ ได้เปิดเผยหลังการประชุมหารือเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวว่า โดยล่าสุดได้ข้อสรุปว่า เตรียมเปลี่ยนผู้ฝึกสอน ซึ่งได้ให้ โอมาร์ พาร์กอน ผู้ฝึกสอนชาวคิวบา ขึ้นมาดูแลโปรแกรมฝึกซ้อมของทีมกำปั้นไทยทั้งหมด แทน พ.ต.ธง ทวีคูณ ที่สั่งถูกพักงานไป การตัดสินใจครั้งนี้นายกสมาคม เปิดเผยว่า สาเหตุหลักที่นักชกไทยทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร นั้นมาจากโปรแกรมการฝึกซ้อมที่ไม่เหมาะสม

สำหรับรายชื่อของทีมผู้ฝึกสอนที่จะทำหน้าที่ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์นั้น ทางสมาคมจะตัดสินใจหลังจากจบการแข่งขันมวยหญิงที่ประเทศจีน โดยครั้งนี้จะมีการคัดเลือกตัวแทนชิงตั๋วไปร่วมศุกโอลิมปิกเกมส์ 3 รุ่นด้วยกัน โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง