ทีมสังเกตการณ์ UN จับตาดูเหตุรุนแรงในซีเรีย

ต่างประเทศ
22 เม.ย. 55
10:41
12
Logo Thai PBS
ทีมสังเกตการณ์ UN จับตาดูเหตุรุนแรงในซีเรีย

ทีมสังเกตการณ์ส่วนหน้าของสหประชาชาติ ลงพื้นที่ที่เคยมีการต่อสู้อย่างดุเดือดต่อเนื่องในซีเรีย เพื่อจับตาว่าทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายต่อต้าน ปฏิบัติตามข้อตกลงหยุดยิงหรือไม่

ทีมสังเกตการณ์ส่วนหน้าของสหประชาชาติ เริ่มภารกิจสังเกตการณ์การบังคับใช้ข้อตกลงหยุดยิงอีกครั้งในวันนี้ หลังจากเมื่อวานเดินทางลงพื้นที่เมืองฮอมส์ แต่สำหรับวันนี้ ยังไม่มีใครระบุว่าจะเดินทางไปสังเกตการณ์ที่เมืองใด ขณะที่โฆษกของทีมสังเกตการณ์ ประเมินว่าในวันพรุ่งนี้ น่าจะมีผู้สังเกตการณ์จากสหประชาชาติ เข้ามาช่วยทำหน้าที่เพิ่ม 2 นาย

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ วานนี้ (21 เม.ย.)มีมติเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่สังเกตการณ์การหยุดยิงทั่วประเทศคณะใหญ่เป็น 300 นาย เพื่อให้ทำงานได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น ตามคำร้องขอของนางบัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ ที่แสดงความเห็นว่ารัฐบาลซีเรียไม่มีความพยายามอย่างจริงจัง ในการปฏิบัติตามข้อตกลงหยุดยิง เพื่อแก้ไขปัญหาความรุนแรงและการสังหารประชาชนในประเทศ ซึ่งหลังจากนี้ เลขาธิการยูเอ็นจะเป็นผู้กำหนด ว่าทีมสังเกตการณ์ 300 คนจะลงพื้นที่เมื่อใด ซึ่งทีมสังเกตการณ์ชุดใหญ่นี้ จะทำหน้าที่ในซีเรีย 3 เดือน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง