เกิดเหตุ รถไฟบรรทุกน้ำมันดิบตกราง หน้าคลังดอนเมือง คาดบรรทุก 1.5 หมื่นลิตรน้ำมันยังไหลไม่หยุด

อาชญากรรม
24 เม.ย. 55
12:26
23
Logo Thai PBS
เกิดเหตุ รถไฟบรรทุกน้ำมันดิบตกราง หน้าคลังดอนเมือง คาดบรรทุก 1.5 หมื่นลิตรน้ำมันยังไหลไม่หยุด

เจ้าหน้าที่กำลังเร่งแก้ไข อุดรูรั่วน้ำมัน ทำจราจรเส้นโลคอล โรด ถ.กำแเพงเพชร 6 และวิภาวดีฯขาออก รถติดแล้ว

 ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงาน เกิดเหตุรถไฟบรรทุกน้ำมันดิบ 5 โบกี้ของบริษัท บางจาก พลิกตกราง บริเวณตรงข้ามคลังสินค้า สนามบินดอนเมือง เวลา 15.30 น. วันที่ 24 เม.ย. เมื่อทราบเหตุ เจ้าหน้าที่พยายามปิดวาวส์ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำมันไหลกระจายเป็นบริเวณกว้าง และพยายามดูดน้ำมันดิบกลับเข้าถัง อีกทั้งฉีดโฟมเพื่อป้องกันอุบัติเหตุและอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถปิดวาวส์ถังน้ำมันได้แล้ว 3 โบกี้ และกำลังกู้รถไฟขบวนดังกล่าว ที่พลิกตะแคง จนโบกี้แคปซูลน้ำมันดิบ เพื่อกลั่นเป็นดีเซล รั่วไหลออกมา โดยหนึ่งโบกี้แคปซูล บรรจุน้ำมัน 15,000 ลิตร  

 
สำหรับขบวนรถไฟขบวนสายเหนือ และสายอีสาน จำเป็นต้องหยุดเดินขบวนรถชั่วคราว โดยเลี่ยงไปใช้เส้นทางรถไฟสายเหนือและอีสาน วิ่งออกทางจังหวัดฉะเชิงเทรา ไม่ผ่านสถานีสามเสน-อยุธยา  คาดว่าจะใช้เวลาในการกู้โบกี้รถไฟ ไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง ทั้งนี้ เป็นน้ำมันดิบ จึงไม่เป็นอันตราย และไม่ง่ายต่อการติดไฟ ส่วน ขณะนี้การจราจรถนนกำแพงเพชร เริ่มติดขัด รวมถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก การจราจรสะสม
    
 
เจ้าหน้าที่ รฟท. ซึ่งอยู่ในพื้นที่ทำการกู้รถไฟ ระบุว่า สาเหตุครั้งนี้คาดว่าน่าจะเกิดจากรางชำรุด เนื่องจากเกิดน้ำท่วมก่อนหน้านี้ ซึ่งสาเหตุไม่ได้มาจากการพุ่งชน แต่เป็นเพราะโบกี้สุดท้ายพลิกตกราง ประเมินเบื้องต้นว่ารางรถไฟน่าจะชำรุด เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้รางรถไฟ ซึ่งเป็นเหล็กขยายตัว เมื่อโบกี้สุดท้ายเสียหลัก จึงไปฉุดรั้งโบกี้อื่นให้ตกรางด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง