เหตุพลุระเบิดที่จ.อุดรธานี คาดเกิดจากอากาศร้อนจัด

ภูมิภาค
25 เม.ย. 55
15:20
32
Logo Thai PBS
เหตุพลุระเบิดที่จ.อุดรธานี คาดเกิดจากอากาศร้อนจัด

เกิดเหตุพลุที่เก็บไว้ในบ้านพักของชาวบ้านที่จังหวัดอุดรธานี ระเบิดทำให้บ้านเสียหายทั้งหลัง มีผู้บาดเจ็บถูกไฟครอก 1 คน เจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุที่ทำให้พลุระเบิด อาจเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด

บ้านไม้ 2 ชั้น ในตำบลบ้านเลื่อม อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง ในที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนพลุ และดอกไม้ไฟ ตกกระจายอยู่เป็นจำนวนมาก และมีผู้บาดเจ็บถูกไฟครอก 1 ราย คือ นายชัยยุทธ วิเศษศรี เจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล พบว่าร่างกายถูกไฟไหม้ 30 เปอร์เซ็นต์

จากการสอบสวนพบว่า บ้านหลังดังกล่าว นายชัยยุทธ ลักลอบใช้เป็นสถานที่เก็บพลุ และดอกไม้ไฟ เพื่อรับจ้างนำไปจุดตามงานต่างๆ ในจังหวัดอุดรธานี และจังหวัดที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งสาเหตุของพลุระเบิดเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เกิดจากสภาพอากาศที่จังหวัดอุดรธานีร้อนจัด อุณหภูมิอยู่ที่ 41 องศาเซลเซียส ทำให้ดินประสิวที่บรรจุอยู่ในพลุเกิดความร้อน และระเบิดขึ้น

สอดคล้องกับชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงบอกว่า ได้ยินเสียงระเบิดก่อนไฟลุกไหม้ และมีเสียงระเบิดดังติดต่อกัน เคราะห์ดีที่บริเวณเกิดเหตุ อยู่ห่างจากบ้านเรือนประชาชน ไฟจึงไม่ลุกลาม เบื้องต้น นายชัยยุทธ ถูกแจ้งข้อหา ครอบครองพลุ และวัตถุระเบิด โดยไม่ได้รับอนุญาต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง