จนท.ชายแดนใต้เพิ่มมาตรการคุมเข้ม ก่อนครบรอบ 8 ปีกรือเซะ

ภูมิภาค
26 เม.ย. 55
02:52
15
Logo Thai PBS
จนท.ชายแดนใต้เพิ่มมาตรการคุมเข้ม ก่อนครบรอบ 8 ปีกรือเซะ

เข้าสู่ช่วงใกล้จะครบรอบ 8 ปีเหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ เจ้าหน้าที่มักจะกังวลการก่อเหตุความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มากเป็นพิเศษจนต้องเพิ่มมาตรการรักษาปลอดภัยเข้มงวด หลังทางการข่าวด้านความมั่นคงรายงานว่า มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบ

ทหาร ตำรวจ และ อาสาสมัคร เพิ่มมาตรการป้องกันเหตุในพื้นที่จังหวัดยะลา ปัตตานี และ นราธิวาส หลังได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงให้เฝ้ระวังการก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ โดยเฉพาะสถานที่ราชการ ชุมชน และ ย่านเศรษฐกิจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในช่วงระหว่างวันที่ 25-0 เม.ย. เพราะเป็นช่วงครบรอบ 8 ปีของเหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ ในวันที่ 28 เม.ย.นี้

นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า กำลังทุกภาคส่วนพร้อมประชาชนในพื้นที่ช่วยกันเฝ้าระวัง โดยเฉพาะย่านชุมชนที่ต้องเข้มงวดเป็นพิเศษ โดยจะจัดกำลังแบ่งความรับผิดชอบเป็นโซน และ ให้ผู้บังคับหน่วยที่รับผิดชอบเซฟตี้โซนเป็นผู้ควบคุมดูแล ส่วนพื้นที่รอบนอกให้นายอำเภอทำหน้าที่ปรับแผนดูแลรักษาความเรียบร้อยในพื้นที่ เพื่อป้องกันการก่อเหตุร้าย

ส่วนผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิด 2 จุดกลางเมืองยะลา เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ขณะนี้ยังรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา 6 คน ทั้งหมดอาการปลอดภัย ขณะเดียวกันนายปกรณ์ พันธุ อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางไปเยี่ยมพร้อมทั้งมอบเงินเยียวยาให้คนละ 200,000 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง