หลายสโมสรไม่เห็นด้วยจัดตั้ง "ภาคีสโมสร" ไทยพรีเมียร์ลีก

กีฬา
27 เม.ย. 55
03:28
15
Logo Thai PBS
หลายสโมสรไม่เห็นด้วยจัดตั้ง "ภาคีสโมสร" ไทยพรีเมียร์ลีก

สืบเนื่องจากการประชุมของ 15 ทีมในสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามีเสียงไม่เห็นด้วยจากหลายสโมสรในการจังตั้งเป็นภาคีเพราะเห็นว่า จะสร้างความแตกแยกในวงการฟุตบอล

การประชุมเมื่อวันจันทร์เป็นการให้ทุกทีมที่เข้าประชุมพิจารณาการเข้าเป็นภาคีสโมสรของสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งล่าสุดทีมอาร์มี่, ท่าเรือ, วัวชน ไม่เห็นด้วยกับการตั้งเป็นภาคีเพราะไม่อยากให้วงการฟุตบอลไทยแตกแยก และ ไม่มีนโยบายที่จะมีปัญหากับสมาคม

ซึ่ง พล.ต.อดุลยเดช อินทวงศ์ ผู้จัดการทีมอาร์มี่บอกว่า อาร์มี่ได้ส่งประชาสัมพันธ์ของทีมไปเท่านั้นเพราะได้รับหนังสือเชิญมา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ได้เซ็นหนังสือไปไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ จึงขอประกาศว่า อาร์มี่ ไม่ขอเข้าร่วมผู้ที่จะมีอำนาจเซ็นลงนามในการเข้าร่วมเป็นภาคีมีเพียง พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ประธานสโมสรเท่านั้นซึ่งท่านประธานไม่มีนโยบายในการสร้างความแตกแยก และ หากมีการประชุมที่สร้างความแตกแยกเช่นนี้อีกอย่าส่งหนังสือเชิญมาที่อาร์มี่

ทางด้านนายนิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสรวัวชน บอกว่า การประชุมตนเองไปสายจึงไม่ทราบสิ่งที่ประชุมและคิดว่าหนังสือที่เซ็นเป็นเพียงหนังสือที่เข้าร่วมประชุมเพียงเท่านั้นแต่มาทราบภายหลังเสียใจ เพราะตนเองไม่ได้มีเจตนาเช่นนั้น ตอนนี้แฟนบอลกำลังให้ความสนใจทีมวัวชนฯเป็นอย่างมาก

นอกจากนั้นก่อนหน้านี้ยังมีทีมชัยนาทเอฟซี นายอนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรรู้สึกแสดงความไม่สบายใจและได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่เห็นวงการฟุตบอลแตกแยกเพราะตนเองเข้ามาทำฟุตบอลเพราะใจรักหมดเงินไป 100 กว่าล้านบาทในการสร้างทีมขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุด หากเป็นเช่นนี้อาจจะมีการถอนทีม เช่นเดียวกับ 4-5 สโมสรที่ไม่สบายใจที่เกิดเหตุการณ์ความไม่ลงรอยกันของสมาคมฟุตบอล กับ ประธานสโมสรทีมบุรีรัมย์ นายเนวิน ชิดชอบ กับ ทีมชลบุรี

หนังสือของทางภาคีสโมสรที่ได้ทำขึ้นเพื่อเรียกร้องขอดูสัญญาสิทธิประโยชน์ของบริษัทสยามสปอร์ตซินดิเคทกับสมาคม รวมถึงสยามสปอร์ตกับทรูวิชั่นผู้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกเพื่อดูว่า สิทธิประโยชน์ที่ทางสมาคมฯได้รับเป็นไปตามความเหมาะสมหรือไม่

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง