พท.เปิดตัวผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เชียงใหม่ แทน "ชินณิชา"

การเมือง
1 พ.ค. 55
03:02
30
Logo Thai PBS
พท.เปิดตัวผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เชียงใหม่ แทน "ชินณิชา"

พรรคเพื่อไทยเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 เชียงใหม่ ซึ่งเป็นคนสนิทของครอบครัววงศ์สวัสดิ์ ขณะที่สมาชิกบ้านเลขที่ 111 หลายคนที่อยู่พรรคภูมิใจไทย เข้าร่วมกิจกรรมแข่งขันฟุตบอลกับพรรคเพื่อไทย แต่ยืนยันยังไม่มีการถูกทาบทามให้เข้าร่วมงานทางการเมือง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยแกนนำพรรค และ ส.ส.เชียงใหม่ ร่วมแถลงเปิดตัว นายเกษม นิมมลรัตน์ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่ แทนนางสาวชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง

นายเกษม เป็นผู้ช่วย ส.ส.ของ น.ส.ชินณิชา มีประสบการณ์การเมืองระดับท้องถิ่น และได้ร่วมงานตั้งแต่สมัยอดีตพรรคไทยรักไทย ซึ่งนายกรัฐมนตรี คาดหวังว่าประชาชนในพื้นที่ จะให้โอกาสเลือกผู้สมัครพรรคเพื่อไทย เป็น ส.ส.เช่นเดิม

ขณะที่พรรคเพื่อไทย ร่วมกับสมาชิกบ้านเลขที่ 111 และ 109 จัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษกระชับมิตรและ สร้างความสามัคคีปรองดอง โดยสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ที่เข้าร่วมกิจกรรม เช่น นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี , นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล, นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ รวมถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และ นายอนุชา นาคาสัย ซึ่งเป็นแกนนำพรรคภูมิใจไทย โดยหลายคนปฏิเสธที่จะให้ความชัดเจนต่อการเข้ามาช่วยงานรัฐบาล หลังถูกสอบถามถึงอนาคตทางทางการเมือง ภายหลังพ้นโทษถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองปลายเดือนหน้านี้

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคภูมิใจไทย และ แกนนำกลุ่มมัชฌิมา ยืนยันว่า กลุ่ม ส.ส.ของภูมิใจไทย ยังไม่ได้ถูกทาบทามเข้าร่วมงานการเมืองกับเพื่อไทย แต่ก็ไม่ได้ปิดโอกาสในการพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล เลขาธิการมูลนิธิ 111 ไทยรักไทย ระบุถึงการจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า เป็นการรวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ส่วนในทางการเมืองนั้นเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความปรองดอง โดยหลังจากพ้นโทษตัดสิทธิ์ทางการเมือง สมาชิกบ้านเลขที่ 111 หลายคนคงจะกลับเข้าสู่วงการการเมือง แต่ไม่ได้ต้องการเข้าไปมีบทบาทในรัฐบาล ทั้งหมดขึ้นอยู่ที่การให้โอกาสของนายกรัฐมนตรี และในวันที่ 30 พ.ค. ซึ่งเป็นวันปลดล็อคทางการเมือง สมาชิกบ้านเลขที่ 111 จะมีการจัดกิจกรรมร่วมกันอีกครั้ง

ขณะที่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า การแข่งขันฟุตบอลวันนี้ ไม่ได้เป็นการเปิดตัวรัฐมนตรีที่เป็นสมาชิกบ้านเลขที่ 111 เป็นเพียงการแข่งขันกีฬาเพื่อความสามัคคี โดยขณะนี้กรรมการบริหารพรรค ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี เป็นเพียงความเห็นจากภายนอก แต่ก็มั่นใจว่า หากมีการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งใหญ่ จะไม่ทำให้เกิดความแตกแยกในรัฐบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง