ตร.จัดกำลัง 1,200 นายดูแล นปช.ชุมนุมราชประสงค์พรุ่งนี้-ตั้ง 4 ด่านตรวจวัตถุอันตราย

อาชญากรรม
18 พ.ค. 55
12:16
15
Logo Thai PBS
ตร.จัดกำลัง 1,200 นายดูแล นปช.ชุมนุมราชประสงค์พรุ่งนี้-ตั้ง 4 ด่านตรวจวัตถุอันตราย

ตำรวจเตรียมพร้อมดูแลการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่บริเวณแยกราชประสงค์ ขณะที่รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ระบุการจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงในจังหวัดชายแดนภาคใต้จะต้องไม่ทำให้เกิดปัญหาความไม่สงบขึ้นในพื้นที่

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ระบุถึงการจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภายใต้ว่า หากไม่ได้เป็นการสร้างความไม่สงบให้เกิดขึ้นในภาคใต้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร โดยในวันอังคารสัปดาห์หน้าจะเดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก หากมีการรายงานเรื่องการจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงจะมีการสอบถามว่ามีปัญหาต่อการดูแลความสงบในพื้นที่ภาคใต้หรือไม่

ขณะที่กลุ่ม นปช. ในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลแค อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ที่ใช้ชื่อว่า "หมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตยบ้านแคเหนือ" ทำพิธีวางศิลาฤกษ์ศาลาที่พักริมทางของหมู่บ้านอีกครั้ง หลังถูกลอบวางเพลิงเสียหายเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยการจัดตั้งเป็นหมู่บ้านเสื้อแดงภาคใต้ ขณะนี้มีมากกว่า 30 หมู่บ้าน ขณะที่ กลุ่ม นปช.สงขลา ได้ทยอยรวมตัวกันในแต่ละอำเภอเพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครเพื่อเดินทางไปร่วมการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ที่แยกราชประสงค์วันพรุ่งนี้ ( 19 พ.ค.)

พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลงานความมั่นคง เปิดเผยถึงการใช้กำลังตำรวจประมาณ 1,200 คน ดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์วันพรุ่งนี้ ( 19 พ.ย.) นอกจากนี้จะมีการประสานกับแกนนำกลุ่ม นปช. และ ตัวแทนผู้ค้าราชประสงค์เพื่อความเรียบร้อยในการจัดงาน ส่วนการดูแลความปลอดภัยรอบนอกจะมีด่านตรวจจำนวน 4 ด่าน มีการ์ด นปช. ร่วมกับตำรวจ 191 เพื่อตรวจค้นอาวุธและของมึนเมา ทั้งด่านแยกชิดลม บริเวณหน้าโรงเรียนมาแตร์เดอี , ด่านแยกประตูน้ำ ,ด่านแยกเฉลิมเผ่า หน้ากองพิสูจน์หลักฐาน และ ด่านแยกราชดำริ 

นอกจากนี้จะมีสายสืบคอยหาข่าว หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) และ อื่นๆ โดยคาดว่า การจัดกิจกรรมของกลุ่ม นปช. วันพรุ่งนี้ จะเลิกในเวลาประมาณ 02.00 น.

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง