เครือข่ายยาเสพติดเรือนจำนครศรีฯถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย-ตร.เชื่อจากหักหลังกันเอง

ภูมิภาค
21 พ.ค. 55
12:01
14
Logo Thai PBS
เครือข่ายยาเสพติดเรือนจำนครศรีฯถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย-ตร.เชื่อจากหักหลังกันเอง

การตรวจค้นเรือนจำจังหวัดสตูล เจ้าหน้าที่ยังพบสิ่งผิดกฎหมายและอุปกรณ์เสพยาเสพติด ขณะที่เครือข่ายค้ายาเสพติดในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชถูกยิงเสียชีวิตขณะนำยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้า

ตำรวจภูธรร่อนพิบูลย์ตรวจสอบศพนายไพรัตน์ ณ นคร ที่ถูกยิงเสียชีวิตด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 มิลลิเมตรในสวนผลไม้ หมู่ 8 ตำบลร่อนพิบูลย์ อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยในตัวผู้ตายพบเงินสด 30,000 บาท และ ยาบ้าอีก 200 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพ เจ้าหน้าที่สอบสวนพยานใกล้ที่เกิดเหตุทราบว่า ได้ยินสียงปืนเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ของเมื่อคืนนี้ ( 20 พ.ค.) แต่ไม่มีใครสนใจ จนกระทั่งมีชาวบ้านไปพบศพจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ

ส่วนประวัติผู้ตายทราบว่าเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดของนายเลี่ยม ซึ่งเป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่คนหนึ่ง และเป็นเครือข่ายผู้ค้าในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ซึ่งกำลังถูกเจ้าหน้าที่ติดตัวตัวอยู่ ส่วนสาเหตุที่นายไพรัตน์ ถูกสังหารครั้งนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนคาดว่า อาจมาจากเรื่องการหักหลังของขบวนการค้ายาเสพติด

ขณะที่หลายพื้นที่ยังคงเข้มงวดตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายในเรือนจำ โดยที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางจังหวัดนครศีรธรรมราช ได้นำยาไอซ์กว่า 1 กิโลกรัมและยาบ้ากว่า 8,000 เม็ดมอบให้ตำรวจภูธรอำเภอพระพรหม หลังตรวจพบที่โคนต้นไม้ภายในแดน 4 เมื่อ 4 วันก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ขยายผลหาเครือข่ายยาเสพติดในเรือนจำและดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง

ส่วนที่จังหวัดสตูลช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นเรือนจำจังหวัดสตูลพบเพียงมีดปลายแหลมและอุปกรณ์เสพยาเสพติดจำนวนหนึ่ง ขณะที่การตรวจปัสสาวะผู้ต้องขังกว่า 500 คน พบ 48 คน มีปัสสาวะเป็นสีม่วง ส่วนที่เหลือยังไม่สามารถตรวจได้เนื่องจากน้ำยาตรวจมีไม่เพียงพอ

โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า สาเหตุที่ไม่พบโทรศัพท์มือถือและยาเสพติดในการตรวจค้น น่าจะเกิดจากการข่าวรั่วไหลทำให้นักโทษไหวตัวทันนำสิ่งของต้องห้ามแอบซุกซ่อนเจ้าหน้าที่จึงเตรียมเข้าตรวจค้นอีกครั้ง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง