นศ. 5 สถาบันใน จ.สงขลา คัดค้านตั้ง "หมู่บ้านเสื้อแดง" ในพื้นที่

ภูมิภาค
21 พ.ค. 55
12:21
16
Logo Thai PBS
 นศ. 5 สถาบันใน จ.สงขลา คัดค้านตั้ง "หมู่บ้านเสื้อแดง" ในพื้นที่

ตัวแทนเยาวชนในจังหวัดสงขลา ออกแถลงการณ์ และเข้ายื่นหนังสือคัดค้านการตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เพราะเกรงว่าจะเกิดความแตกแยกในพื้นที่ โดยยกเอากรณีการลอบวางเพลิงศาลาริมทางในอำเภอจะนะ เมื่อวันที่ 15 พ.ค. เป็นกรณีตัวอย่าง

นักศึกษาจาก 5 สถาบัน ในนามตัวแทนเยาวชนจังหวัดสงขลา ยื่นหนังสือต่อนายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา คัดค้านการเดินหน้าจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงในจังหวัดของสงขลา ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) โดยอ้างว่า เป็นการสร้างความแตกแยกในชุมชน

ทั้งนี้ กลุ่มนักศึกษาดังกล่าวได้ยกตัวอย่างเหตุการณ์ลอบวางเพลิงศาลาที่พักริมทาง ใน ต.แค อ.จะนะ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 15 พ.ค. หลังการเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงเพียง 1 วัน แม้จะยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ หรือเกิดขึ้นจากความไม่พอใจของฝ่ายตรงข้าม ก็อาจทำให้ปัญหาลุกลามไปยังพื้นที่อื่นได้

ทั้งนี้กลุ่มตัวแทนเยาวชนจังหวัดสงขลา ยืนยันการออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้ ว่าต้องการสร้างความปรองดองให้กับคนในชาติ และไม่ต้องการให้เกิดการแบ่งแยกของกลุ่มต่างๆขึ้น

สำหรับการเดินหน้าจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงของกลุ่ม นปช.ในภาคใต้ ขณะนี้มีมากกว่า 30 หมู่บ้าน แบ่งเป็นพื้นที่ จ.นราธิวาส 14 หมู่บ้าน จ.สงขลา 11 หมู่บ้าน จ.สตูล 3 หมู่บ้าน และ จ.นครศรีธรรมราช 1 หมู่บ้าน และมีแนวโน้มว่า จะขยายจัดตั้งเพิ่มอีกในหลายพื้นที่ทางภาคใต้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง