เจ้าหน้าที่เร่งช่วยชาวบ้านที่อุตรดิตถ์ ที่ถูกน้ำป่าพัดบ้านพังกว่า 100 หลัง

ภูมิภาค
27 พ.ค. 55
07:59
13
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เร่งช่วยชาวบ้านที่อุตรดิตถ์ ที่ถูกน้ำป่าพัดบ้านพังกว่า 100 หลัง

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านในอำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ ที่ถูกน้ำป่าพัดบ้านพังเสียหายกว่า 100 หลัง

เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุตรดิตถ์ เร่งนำสิ่งของไปแจกจ่าย ให้กับผู้ประสบภัยน้ำป่าในตำบลแสนตอ ,ตำบลน้ำไผ่ ,ตำบลน้ำไคร้ และตำบลบ้านฝาย อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ หลังถูกน้ำป่าจากเทือกเขาห้วยฮิ้น-ห้วยคอม ไหลเข้าท่วมเมื่อคืนวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนเสียหายกว่า 100 หลัง เบื้องต้นจะได้เร่งซ่อมแซม และฟื้นฟูบ้านที่เสียหาย เนื่องจากยังมีฝนตกลงมา ส่วนจุดที่อันตรายจะมีการพิจารณาให้ย้ายไปอยู่ในที่ปลอดภัย

ส่วนที่จังหวัดพิจิตร ผู้รับเหมาเร่งทำการก่อสร้างแนวสันเขื่อนกันน้ำริมแม่น้ำยมบริเวณ หน้าวัดศรีศรัทธาราม ตำบลกำแพงดิน อำเภอสามง่าม ความยาว 100 เมตร เพื่อเป็นแนวกั้นน้ำป้องกันความเสียหายจากน้ำแม่น้ำยม ที่จะไหลเข้าท่วมวัดและชุมชน เนื่องจากทุกๆปีวัดและชุมชนรอบข้างจะถูกน้ำท่วมเป็นประจำ

ขณะที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังคาเต้นท์รถยนต์ ริมถนนสายเลี่ยงเมือง เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ปลิวไปกระแทกเสาไฟฟ้าแรงสูง จนหักโค่นหลายต้น หลังเกิดพายุฝนกระหน่ำอย่างรุนแรงเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ทำให้ไฟฟ้าบริเวณดังกล่าวดับหลายชั่วโมง เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถเครน ยกโครงเหล็กหลังคาออก เพื่อซ่อมแซมเสาไฟฟ้า ส่งผลให้การจราจรติดขัดหลายกิโลเมตร เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต นอกจากรถยนต์ที่จอดอยู่ในเต้นท์เสียหาย 1 คัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง