กลุ่มพันธมิตรฯเคลื่อนปิด "แยกการเรือน" กัน ส.ส.เข้าประชุมสภาฯ

การเมือง
1 มิ.ย. 55
04:38
21
Logo Thai PBS
กลุ่มพันธมิตรฯเคลื่อนปิด "แยกการเรือน" กัน ส.ส.เข้าประชุมสภาฯ

ร่าง พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติที่ถูกเลื่อนวาระขึ้นมาพิจารณาเป็นเรื่องเร่งด่วนวันนี้ ( 1 มิ.ย.) ท่ามกลางมวลชนที่มาชุมนุมคัดค้านไม่เห็นด้วยกับร่างกฎหมายนี้ บรรยากาศการชุมนุมช่วงเช้าวันนี้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและกลุ่มเสื้อหลากสี มีการเคลื่อนขบวนไปที่บริเวณแยกการเรือน เพื่อขัดขวางสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ไม่ให้เข้าร่วมประชุมพิจารณาร่งพระราชบัญญัติปรองดองแห่งชาติได้

  

<"">
  
<"">

กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้เคลื่อนขบวนจากลานพระบรมรูปทรงม้าเพื่อมุ่งหน้าไปที่แยกการเรือนผ่าน ถนนศรีอยุธยาผ่านหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาง ก่อนเลี้ยวขวาไปที่ถนนนครราชสีมาเพื่อสมทบกลุ่มเสื้อหลากสี ซึ่งล่าสุดผู้ชุมนุมได้เข้าปิดการจราจรที่แยกการเรือนแล้ว

ขณะที่ตำรวจได้ถอยไปตั้งแต่ที่แยกพิชัย หน้าประตูประสาทเทวฤทธิ์ ซึ่งเป็นทางเข้า-ออกเดียวของส.ส.ที่สามารถนำยานพาหนะเข้าภายในอาคารรัฐสภาได้

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมให้เปิดการจราจรเพราะทำให้คนที่สัญจรไปมาได้รับความเดือดร้อน รวมถึงไม่ให้ขัดขวาง ส.ส.ที่จะเข้าร่วมการประชุมสภาฯในวันนี้ด้วย นอกจากนี้ยังมีผู้ชุมนุมอีกกลุ่มได้เข้าปิดถนนแยกขัตติยานีเพื่อป้องกัน ส.ส.เข้าประชุมสภาฯเช่นกัน ขณะที่ตำรวจระดมกำลัง 28 กองร้อย หรือ ประมาณ 5,000 นายสับเปลี่ยนดูแลความเรียบร้อยรอบอาคารรัฐสภา

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง