"ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" ประชุมหน่วยงานความมั่นคง รับมือ พธม.ชุมนุมยืดเยื้อ

การเมือง
1 มิ.ย. 55
09:54
17
Logo Thai PBS
"ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" ประชุมหน่วยงานความมั่นคง รับมือ พธม.ชุมนุมยืดเยื้อ

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เรียกประชุมหน่วยงานความมั่นคง เตรียมรับมือพันธมิตรฯชุมนุมหน้าสภาฯ สั่งสำรองเครื่องมือแพทย์ เวชภัณฑ์ บุคลากร รองรับสถานการณ์ 24 ชม.

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคงของกรุงเทพมหานคร เพื่อประเมินสถานการณ์และเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มมวลชนทั้งการต่อต้านและสนับสนุนการเสนอร่างพระราชบัญญัติปรองดองแห่งชาติ บอกว่า เบื้องต้นสั่งการให้ทุกหน่วยงานทั้งสำนักและสำนักงานเขตเตรียมความพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่และวัสดุอุปกรณ์ พร้อมปฏิบัติงานให้การสนับสนุนภารกิจหน่วยงานด้านความความมั่นคงภาครัฐตามที่ร้องขอ

โดยให้สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจัดเตรียมรถดับเพลิง รถไฟฟ้าส่องสว่าง เครื่องมืออุปกรณ์สำนักเทศกิจจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ วัสดุ อุปกรณ์พร้อมปฏิบัติหน้าที่สำนักการแพทย์ สำนักอนามัยเตรียมความพร้อมบุคลากร เวชภัณฑ์ โรงพยาบาล รถพยาบาลรถศูนย์เอราวัณ สำนักการจราจรและขนส่งดูแลระบบสัญญาณไฟจราจร เครื่องหมายจราจร และตรวจสอบระบบCCTV ให้สามารถใช้งานและบันทึกเหตุการณ์ได้ 24 ชั่วโมงรวมถึงให้ดูแลความปลอดภัยของเขตพระราชฐาน และสถานที่สำคัญบริเวณโดยรอบด้วย 

สำหรับโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงการชุมนุมทั้ง 3 โรงเรียน ได้แก่โรงเรียนเบญจมบพิตร โรงเรียนสุโขทัยและโรงเรียนสวัสดิวารีสีมาราม ให้ประเมินสถานการณ์ และหากมีเหตุการณ์รุนแรงจะมีการพิจารณาปิดการเรียนการสอนตามความเหมาะสม นอกจากนั้น ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเหตุการณ์รักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สำนักงานปกครองและทะเบียน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง