ค่ายพระยาพิชัยฯยืนยันไม่มีโรคระบาด

ภูมิภาค
3 มิ.ย. 55
02:13
10
Logo Thai PBS
ค่ายพระยาพิชัยฯยืนยันไม่มีโรคระบาด

สำนักควบคุมโรคที่ 9 พิษณุโลก ยืนยันว่าพลทหารค่ายพระยาพิชัยดาบหัก จังหวัดอุตรดิตถ์ไม่ได้ป่วยเป็นวัณโรค แต่ป่วยเป็นโรคไข้หวัด และนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลพระยาพิชัยดาบหักเพียง 1 นายเท่านั้น

สารวัตรทหารยังคงห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนเข้าไปภายในโรงพยาบาลพระยาพิชัยดาบหัก จังหวัดอุตรดิตถ์ หลังเกิดกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ว่ามีพลทหารของค่ายพระยาพิชัยดาบหัก ป่วยเป็นวัณโรคกว่า 40 นาย

โดยเรื่องที่เกิดขึ้น เภสัชกรเชิดเกียรติ แกล้วกสิกิจ หัวหน้ากลุ่มสื่อสารความเสี่ยงและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ สำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 9 พิษณุโลก เปิดเผยว่า จากการส่งชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าไปร่วมวินิจฉัยกับโรงพยาบาลพระยาพิชัยดาบหัก สรุปได้ว่ามีผู้ป่วยเป็นพลทหารเพียง 10 นาย มีอาการไข้หวัด มีไข้สูง ล่าสุด นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเพียง 1 นายเท่านั้น และไม่ได้เกิดจากป่วยเป็นวัณโรค เพราะหากเป็นวัณโรค จะไม่แสดงอาการป่วยพร้อมกันจำนวนมาก

ด้าน พ.อ.เทิดศักดิ์ งามสนอง โฆษกกองทัพภาคที่ 3 ก็ออกมายืนยันอีกเช่นกันว่าพลทหารป่วยเป็นไข้หวัดเท่านั้น ขณะนี้มีแพทย์และผู้เชี่ยวชาญคอยติดตามและให้การรักษาอย่างใกล้ชิด จึงขอให้ผู้ปกครองและญาติสบายใจได้ เพราะกองทัพภาคที่ 3 จะดูแลอย่างเต็มที่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง