"แกรมมี่" เตรียมเจรจายูฟ่าพิจารณาถ่ายทอดบอลยูโรอีกครั้ง คาดรู้ผลใน 3-4 วัน

เศรษฐกิจ
15 มิ.ย. 55
11:02
11
Logo Thai PBS
"แกรมมี่" เตรียมเจรจายูฟ่าพิจารณาถ่ายทอดบอลยูโรอีกครั้ง  คาดรู้ผลใน 3-4 วัน

บริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เตรียมเจรจายูฟ่าพิจารณาสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2012 อีกครั้ง และขอให้ บริษัท ทรู วิชั่นส์ รวมถึงบริษัทอื่นต้องการได้รับสิทธิ์ ส่งเอกสารก่อน 19.00 น.วันนี้ (15 มิ.ย.) เพื่อเป็นข้อมูลให้ตัวแทนนำเข้าเจรจาวันพรุ่งนี้ (16 มิ.ย.)

ปัญหาการถ่ายทอดฟุตบอลยูโร 2012 ที่ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เชิญผู้เกี่ยวข้อง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แซท และ ทรูวิชั่นส์ เข้าหารือ เพื่อหาทางออกร่วมกัน ล่าสุดบริษัท จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ เตรียมส่งผู้แทนบริษัทเจรจากับสมาคมฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า อีกครั้ง โดยขอให้บริเษัทที่ต้องการได้รับสิทธิ์การถ่ายทอดสดจัดส่งเอกสารให้ทางจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ภายใน 19.00 น.วันนี้ เพื่อนำไปประกอบการเจรจาวันพรุ่งนี้ (16 มิ.ย.)

คาดว่าจะทราบผลการตัดสินใจของทางยูฟ่าภายใน 3-4 วัน ซึ่งหากได้รับสิทธิ์การถ่ายทอด อาจต้องพิจารณาว่าให้สามารถถ่ายทอดในรูปแบบใด โดยอาจถ่ายทอดผ่านระบบฟรีทีวีในทันที หรือ แจ้งเพิ่มช่องในการถ่ายทอดใหม่ ซึ่งแกรมมี่ยืนยันว่า จะไม่เก็บเงินค่าลิขสิทธิ์ แต่หากทางยูฟ่าไม่อนุญาตก็จำเป็นต้องกลับต้องมาหารืออีกครั้ง โดยที่ไม่สามารถเผยแพร่ในลักษณะการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ เพราะหากถูกตัดสัญญาณจากต้นทางอาจจะกลายเป็นจอดำทั้งหมด

ด้านบริษัท ทรูวิชั่นส์ มีความพยายามที่จะทำให้ลูกค้ารับชมการถ่ายทอดฟุตบอลโดยเร็วที่สุด โดยหากถ่ายทอดผ่านฟรีทีวีได้ ก็สามารถดำเนินการได้ทันที โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม แต่ถ้าต้องเปิดช่องถ่ายทอดเพิ่ม และซื้อค่าลิขสิทธิ์ต่อจากแกรมมี่ ก็จะต้องมีค่าบริการในส่วนของค่าบริการรายเดือนอยู่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง