ลอบวางระเบิดชุดรักษาความปลอดภัยครู จ.ยะลา คาดฝีมือแนวร่วมอาร์เคเค

ภูมิภาค
18 มิ.ย. 55
15:31
15
Logo Thai PBS
ลอบวางระเบิดชุดรักษาความปลอดภัยครู จ.ยะลา คาดฝีมือแนวร่วมอาร์เคเค

ทหารชุดรักษาความปลอดภัยครู ในจังหวัดยะลา ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดขณะเดินทางไปคุ้มครองครูในอำเภอรามัน ทำให้มีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บสาหัส 2 นาย ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นกลุ่มแนวร่วมอาร์เคเคที่เคลื่อนไหวในพื้นที่

ทหารชุดคุ้มครองครู ร้อย ร.15211 ชุดเฉพาะกิจที่ 12 ในจังหวัดยะลา เกิดการปะทะกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ บนถนนสายรามัน-ท่าธง บ้านปายอยือนิ ตำบลกายูบอเกาะ อำเภอรามัน โดยเจ้าหน้าที่ปะทะกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบนานกว่า 30 นาที กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจึงหลบหนีเข้าไปในสวนยางพาราข้างทาง

โดยก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กำลังเดินทางไปรักษาความปลอดภัยครูในตำบลกายูบอเกาะ แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ลอบกดระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม ที่ฝั่งไว้ใต้เสาไฟฟ้า จนทำให้ ส.อ. สิทธิพงศ์ ดวงเนตร และ พลฯสราวุธ กองธรรม ถูกสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บสาหัส และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาแล้ว

เจ้าหน้าที่คาดว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 7 คน หลังจากกดชนวนระเบิดแล้ว จึงใช้อาวุธสงครามยิงถล่มเจ้าหน้าที่ แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ยิงตอบโต้จนกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบหลบหนีไปทางสวนยางพาราใกล้ที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เป็นกลุ่มของอุสตาส รอฮิง ดาอีซอ หรือ เปเล่ดำ แกนนำอาร์เคเค ระดับอำเภอ ที่เคลื่อนไหวในอำเภอรามัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง