ตำรวจรู้เบาะแสกลุ่มคนร้ายยิง 3 ศพ คาด จนท.รัฐมีเอี่ยว

ภูมิภาค
1 ก.ค. 55
15:58
67
Logo Thai PBS
ตำรวจรู้เบาะแสกลุ่มคนร้ายยิง 3 ศพ คาด จนท.รัฐมีเอี่ยว

ตำรวจเชื่อว่า เหตุยิงคนเสียชีวิต 3 ราย กลางไร่ข้าวโพด ในอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี มาจากการหักหลังยาเสพติด คาดที่อาจมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาเกี่ยวข้อง

พนักงานสอบสวนได้เรียกพยานแวดล้อม และญาติของผู้จายมาสอบปากคำ ในเหตุการณ์เหตุการณ์ ที่กลุ่มคนไม่น้อยกว่า 10 คน ร่วมกันก่อเหตุยิง นายเอกลักษณ์ คงแก้ว นายชัย และนายนฤพล ม่วงน้อยเจริญ สองพี่น้อง กลางไร่ข้าวโพด ในตำบลหนองกี่ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา

ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดปราจีนบุรี และ สถานนีตำรวจภูธรกบินทร์บุรี ได้แบ่งทีมกันออกสืบสวนหาข่าว จากหลักฐานที่พบ และพยานที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ไปรับตัว นายเอกลักษณ์ เป็นคนแรกเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน พร้อมกับยึดโทรศัพท์ที่ใช้โทรไปหากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในหลายพื้นที่ ของอำเภอกบินทร์บุรี โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ เพื่อเรียกเงินค่าคุ้มครอง จากนั้นได้นัดพบกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดแต่ละคน เพื่อเก็บเงิน แต่ไม่ได้เงินตามเป้า กลุ่มที่ก่อเหตุ และนายเอกลักษณ์ จึงขับรถไปรับตัวนายชัย และนายนฤพล ก่อนจะนำไปสังหาร

ขณะที่แนวทางการสืบสวนยังพบว่า ผู้ก่อเหตุกลุ่มนี้อาจมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะรู้ว่ามีใครเกี่ยวข้องกับยาเสพติดบ้าง เมื่อเรียกค่าคุ้มครองไม่ได้ตามเป้า จึงอุ้มไปยิงทิ้งเพื่อปิดปาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง