นักเรียนอาชีวศึกษารายงานตัว เข้ารับการฝึกอบรมสุภาพบุรุษอาชีวะ

ภูมิภาค
18 ก.ค. 55
03:43
19
Logo Thai PBS
นักเรียนอาชีวศึกษารายงานตัว เข้ารับการฝึกอบรมสุภาพบุรุษอาชีวะ

นักเรียนอาชีวศึกษาจากวิทยาลัยของรัฐและเอกชน ที่ต้องเข้ารับการฝึกอบรม ในโครงการสุภาพบุรุษอาชีวะ เข้ารายงานตัวแล้ว ขณะที่ทางกองทัพบกจะใช้ศูนย์ฝึกหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จังหวัดลพบุรี ในการฝึกอบรม โดยมีเป้าหมายเพื่อปรับเปลี่ยนทัศนคติ และลดพฤติกรรมการทะเลาะวิวาทของนักเรียนอาชีวะต่างสถาบัน

นักเรียนอาชีวศึกษา 150 คนที่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการทะเลาะวิวาท จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาของรัฐและเอกชน เข้ารายงานตัวที่สโมสรทหารบก ก่อนเดินทางไปร่วมโครงการสุภาพบุรุษอาชีวะ โดยมีการชี้แจงให้ทราบถึงขั้นตอนและวิธีการฝึกอย่างละเอียดแก่เด็กและผู้ปกครอง ซึ่งตลอด 10 สัปดาห์ ที่โรงเรียนสงครามพิเศษ จังหวัดลพบุรี เกองทัพบกไม่อนุญาตให้นักเรียนกลับบ้าน แต่ให้ผู้ปกครองเข้าเยี่ยมได้หลังการฝึกผ่านไปแล้ว 4 สัปดาห์

ทั้งนี้ หลักสูตรการฝึกอบรมจะเริ่มตั้งแต่ การฝึกละลายพฤติกรรมของนักศึกษา หลังจากนั้นจะเป็นการเรียนด้านวิชาการ ควบคู่กับการศึกษาโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเศรษฐกิจพอเพียง รวมถึงการให้โอกาสในการทัศนศึกษาพื้นที่ต่างๆในจังหวัดลพบุรีและจังหวัดใกล้เคียง

ส่วนการฝึกอบรม จะใช้ระบบ ครูฝึกจากหน่วยรบพิเศษ 1 นาย ดูแลนักเรียน 5 คน ประเมินผลการดำเนินการทุกวัน โดยให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัย มีหน่วยแพทย์ดูแลใกล้ชิด นอกจากนี้นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการจะต้องตัดผมทรงทหารทุกคน ซึ่งทางกองทัพบกจะมีการประเมินผลการฝึกอบรม และดูพฤติกรรมของนักศึกษากลุ่มนี้ทุกวัน โดยจะฝึกอบรมชุดแรกต่อเนื่องไปจนถึงเดือนกันยายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง