กระทรวงยุติธรรมแถลงผลงานครบ 1 ปี เน้นต้านยาเสพติด พร้อมร่วมมือในระดับอาเซียน

การเมือง
13 ก.ย. 55
07:02
167
Logo Thai PBS
กระทรวงยุติธรรมแถลงผลงานครบ 1 ปี เน้นต้านยาเสพติด พร้อมร่วมมือในระดับอาเซียน

กระทรวงยุติธรรมแถลงผลงานในรอบ 1 ปี เน้นย้ำการดูแลและป้องกันปัญหายาเสพติด ซึ่งขณะนี้สามารถจัดตั้งเรือนจำสีขาวได้ 55 แห่งแล้ว พร้อมเตรียมความร่วมมือในการดูแลปัญหานี้ กับประเทศสมาชิกในอาเซียน

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้แถลงผลการดำเนินงานของกระทรวงยุติธรรมในรอบ1ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะภารกิจด้านการเสริมสร้างความเป็นธรรม ซึ่งมีการช่วยเหลือประชาชนผ่านโครงการต่างๆ เช่น โครงการกำลังใจในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา รวมทั้งการช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมทางอาญา

ขณะเดียวกันภารกิจในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดได้มีความพยายามในการแก้ไขปัญหาในเรือนจำ ซึ่งสามารถจัดตั้งเรือนจำสีขาว ปลอดยาเสพติด จำนวน 55 แห่ง พร้อมคัดแยกผู้ต้องขังรายสำคัญ ไปคุมขังที่เรือนจำความมั่นคงสูง นอกจากนี้ยังมีการประชุมความร่วมมือในระดับอาเซียน เพื่อป้องกันและปราบปรามยาเสพติดให้เป็นวาระสำคัญที่อาเซียนจะต้องให้ความร่วมมือกัน

ส่วนสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้ยกระดับมาตรฐานนิติวิทยาศาสตร์ให้เป็นระดับสากล ในการรับเรื่องราวร้องทุกข์บุคคลสูญหายและศพนิรนามทั่วประเทศ โดยกระทรวงยุติธรรมเตรียมพร้อมที่จะดำเนินการตามภารกิจหลักของกระทรวงต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง