"เฉลิม"แจงรัฐบาลไม่มีอำนาจออกหมายจับ"พ.ต.ท.ทักษิณ"

การเมือง
18 ต.ค. 55
12:35
45
Logo Thai PBS
"เฉลิม"แจงรัฐบาลไม่มีอำนาจออกหมายจับ"พ.ต.ท.ทักษิณ"

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวาระกระทู้ถามสดสัปดาห์นี้ ตึงเครียดไม่ต่างจากสัปดาห์ที่แล้ว โดยหลังจากที่ นายปลอดประสพ สุรัสวดี ปฏิเสธสาเหตุน้ำท่วมที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดในการระบายน้ำ จากนั้นนายสาธิต ปิตุเตชะและ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง โต้เถียงกันถึงอำนาจการติดตามจับกุม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

ระหว่างที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ตอบกระทู้ถามสดของ นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ เรื่องการบังคับใช้กฎหมาย กรณีการออกหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แทนนายกรัฐมนตรี

โดยระบุว่า รัฐบาลไม่มีอำนาจหน้าที่ออกหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เป็นอำนาจของอัยการสูงสุด และสำนักคดีต่างประเทศ อีกทั้งรัฐบาลจะไม่มีวันยอมรับอำนาจที่มาจากการปฏิวัติอย่างแน่นอน

ทำให้เกิดการตอบโต้กันไปมา โดยนายสาธิต เห็นว่า ร.ต.อ.เฉลิม ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และยังมีหลักฐานชัดเจนว่าเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณที่ฮ่องกงทำให้ ส.ส.ภายในห้องประชุมทั้งฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้าน ต่างใช้สิทธิ์ประท้วงกันอย่างต่อเนื่อง แต่ท้ายที่สุดประธานก็ตัดบทให้จบกระทู้ถามนี้

ขณะที่ นายปลอดประสพ สุรัสวดี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. ตอบกระทู้ถามเรื่องการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ของนางเพชรินทร์ เสียงเจริญ ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทยว่า ปัญหาน้ำท่วมใน จ.ปราจีนบุรี นั้น เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ จึงทำให้มีฝนตกมากกว่าปกติ

โดยรัฐบาลได้ดำเนินการแก้ไขและช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่ แต่ปัญหายังเกิดจากพื้นที่ที่ไม่พร้อมรับน้ำ ซึ่งรัฐบาลกำลังวางแผนระยะยาว เพื่อรับมือกับปัญหาต่อไป สำหรับกระทู้ถามสดเรื่องหวยออนไลน์ วันนี้ไม่ได้บรรจุเป็นวาระ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง