หน่วยงานความมั่นคง คุมเข้มปัตตานี หลังถูกลอบวางระเบิด 8 จุด

ภูมิภาค
17 ก.พ. 56
06:01
84
Logo Thai PBS
หน่วยงานความมั่นคง คุมเข้มปัตตานี หลังถูกลอบวางระเบิด 8 จุด

หน่วยงานความมั่นคง รักษาความปลอดภัยพื้นที่เขตเทศบาลเมืองปัตตานี อย่างเข้มงวด หลังเมื่อคืนนี้ กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ลอบวางระเบิด และวางเพลิง สร้างความเสียหายหลายจุด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ เชื่อว่าเป็นการตอบโต้ หลังแนวร่วมกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เสียชีวิตจากเหตุโจมตีฐานทหารนาวิกโยธิน ในอำเภอบาเจาะ จ.นราธิวาส

เจ้าหน้าที่ความมั่นคงจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าดูแลความปลอดภัย ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี โดยเฉพาะในพื้นที่เกิดเหตุ ลอบวางระเบิดและลอบวางเพลิง รวม 8 จุดเมื่อกลางดึกวานนี้ (16 ก.พ.) ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ ได้บางส่วน โดยจุดแรกลอบวางระเบิดประกอบถังแก๊ส ที่ซอยเอสโซ่ ซอย 2 ถนนโกมุท มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 1 คน  จุดที่สอง เตรียมลอบวางเพลิง บริเวณใกล้เคียงปั๊มเอสโซ่ ซึ่งเป็นย่านร้านคาราโอเกะ แต่เจ้าหน้าที่เก็บกู้ได้ทัน วางเพลิงห้างไดอาน่าซุปเปอร์มาเก็ต ได้รับความเสียหาย 10 คูหา  วางระเบิดเพลิง ทำให้ไฟไหม้ ร้านเมืองไทย จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง และเครื่องมือการเกษตร พร้อมวางระเบิดเพลิงร้านครัวไทย ทำให้ไฟไหม้ เสียหายเล็กน้อย

ด้าน พ.ต.อ.ปราบพาล มีมงคล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า การก่อเหตุครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทราบว่า จะมีการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในเขตเมือง เนื่องจากได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านในการแจ้งข่าว ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามผู้ก่อเหตุ ขณะที่หน่วยเก็บกู้ระเบิด หรือ อีโอดี ก็เตรียมพิสูจน์วัตถุระเบิดในพื้นที่เกิดเหตุ เบื้องต้นคาดว่าเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่ จากเหตุแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก หลังโจมตีฐานทหารนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ในอำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อ 4 วันก่อน

ขณะที่ พล.ต.ต.สุวิทย์ เชิญศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา มีคำสั่งด่วนให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในจังหวัดทุกหน่วย ป้องกันเหตุ ที่อาจจะเกิดขึ้น ในอำเภอหาดใหญ่ ,นาทวี ,จะนะ และอำเภอเทพา ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยการตรวจรถยนต์เข้า-ออก อย่างเข้มงวดมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง