ทุกพรรคยันเห็นความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อม

สังคม
8 มิ.ย. 54
09:55
17
Logo Thai PBS
ทุกพรรคยันเห็นความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อม

ชมรมนักข่าวสิ่งแวดล้อมจัดเสวนาหัวข้อ "โจทก์ใหญ่สิ่งแวดล้อมที่พรรคการเมืองหมางเมิน" ขณะที่ทุกพรรคยืนยันให้ความความสำคัญ และเตรียมพร้อมรับมือ

        ชมรมนักข่าวสิ่งแวดล้อมเชิญตัวแทนพรรคการเมืองร่วมเสวนาหัวข้อ "โจทก์ใหญ่สิ่งแวดล้อมที่พรรคการเมืองหมางเมิน"   ซึ่งทุกพรรคต่างเห็นตรงกันว่าสิ่งแวดล้อมนั้นสำคัญต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน และทุกพรรคให้ความความสำคัญกับเรื่องนี้ ดังนั้นหากพรรคใดได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะเอางานในส่วนนี้มาดูแล นอกเหนือจากกระทรวงหลักที่ดูแลเรื่องปากท้องของประชาชน

  

<"">
 
<"">

         ทั้งนี้ในการเสวนาได้กล่าวถึงแนวทางในการจัดการปัญหาภัยพิบัติจากธรรมชาติ โดยนายปลอดประสพ สุรัสวดี ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย กล่าวยืนยันว่าจากข้อมูลต่างๆที่ได้รับมาในระหว่างการทำหน้าที่ ผอ.ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เชื่อว่าจะมีสึนามิเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ดังนั้นจะต้องมีการย้ายศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติกลับมาสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี และให้กรมอุตุนิยมวิทยา กลับมาสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งจัดระดับการเตือนภัยใหม่ เพื่อให้งานมีเอกภาพและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมกับสร้างระบบการให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนอย่างเป็นขั้นเป็นตอน

        ด้านคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ตัวแทนจากพรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่าการจะแก้ไขปัญหานี้ต้องให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และพัฒนาองค์กรที่ดูแลเรื่องนี้ให้มีประสิทธิภาพ รวมทั้งต้องปรับการทำงานให้มีทิศทางที่ชัดเจน  ส่วนนายสุรยุทธ์ เพ็ชรตระกูล ตัวแทนจากพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่ารัฐบาลจะต้องเตรียมความพร้อมด้านต่างๆทั้งในเรื่องของอุปกรณ์ เครื่องมือ พลังงานสำรอง การสื่อสาร ให้พร้อมตลอดเวลา และเมื่อเกิดปัญหาแล้ว ต้องให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง