ผู้สมัครฯ 2 พรรคใหญ่ เปิดนโยบายใหม่ช่วงโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง"ผู้ว่าฯกทม."

การเมือง
27 ก.พ. 56
06:23
43
Logo Thai PBS
ผู้สมัครฯ 2 พรรคใหญ่ เปิดนโยบายใหม่ช่วงโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง"ผู้ว่าฯกทม."

แม้จะเหลือเวลาอีก 3 วัน แต่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.พรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงเตรียมแถลงนโยบายเพิ่มเติม ขณะที่รัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ยืนยันกรณีนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีของพรรคฯ ช่วย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ หาเสียงนั้น อยู่นอกเวลาราชการและเป็นวันหยุดราชการ จึงไม่เข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

ก่อนเข้าร่วมประชุม คณระรัฐมนตรีวันนี้ (27 ก.พ.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และส.ส.พรรคเพื่อไทย ปฏิเสธความกังวลหลังมีคำร้องการใช้อำนาจหน้าที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง ทั้งกรณีนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เพราะในแต่ละครั้งที่ร่วมคณะลงพื้นที่หาเสียง จะเป็นนอกเวลาราชการและเป็นวันหยุดราชการ

ทั้งนี้ได้พิจารณาข้อกฎหมายอย่างรอบคอบแล้ว พร้อมเรียกร้องให้ผู้สมัครหาเสียงเลือกตั้งในช่วงเวลาที่เหลือด้วยความสร้างสรรค์ ไม่ควรใช้วิธีกล่าวหาสาดโคลน เพื่อลดความน่าเชื่อถือของคู่แข่ง

ขณะที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงเดินหน้าหาเสียง และเตรียมแถลงเปิดนโยบายเพิ่มเติม แม้จะเหลือเวลาหาเสียงเพียงแค่ 3 วันก่อนวันเลือกตั้งก็ตาม

โดยวันนี้ (24 ก.พ.) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย เดินสายหาเสียงย่านประเวศ และเตรียมแถลงเปิดนโยบายด้านเศรษฐกิจ "REVITALIZE BANGKOK" ว่าด้วยเรื่อง "พลิกโฉม เปลี่ยนชีวิต สร้างเศรษฐกิจใหม่" ในเวลา 16.30 น.ที่พรรคเพื่อไทย

จากนั้นเตรียมลงพื้นที่พร้อม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรค เพื่อขอคะแนนสนับสนุนจากคนกรุงเทพฯในย่านบางกะปิและรามคำแหง

ส่วน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. จากพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้แสดงวิสัยทัศน์ "การนำพากรุงเทพฯ สู่ AEC" ที่มหาวิทยาลัยสแตมฟอร์ด ถนนพระราม 9

สาระสำคัญคือ การแสดงความพร้อมในแต่ละนโยบาย เพื่อก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และการดูแลคุณภาพชีวิตของคนเมือง แม้จะไม่ใช่คนกรุงเทพฯ แต่ก็จะได้รับความสะดวกสบาย ตั้งแต่การเดินทาง การบริการสาธารณะ ความปลอดภัย รวมถึงการดูแลผู้พิการอย่างเท่าเทียม

หลังจากนี้ จะลงพื้นที่หาเสียงและแถลงเปิดตัวผู้ทรงคุณวุฒิที่จะร่วมงานในเวลา 16.00 น.ก่อนเปิดปราศรัยย่อยที่เขตหลักสี่ และเตรียมแถลงเปิดนโยบายใหม่ คือ นโยบายคลองด่วน เพื่อรับมือน้ำท่วมวันพรุ่งนี้ ( 28 ก.พ.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง