แพทย์ชี้อาการบาดเจ็บ "น้องเมย์ รัชนก" รักษาหายขาดได้-ใช้กายบำบัดช่วย

กีฬา
28 มิ.ย. 56
04:52
615
Logo Thai PBS
แพทย์ชี้อาการบาดเจ็บ "น้องเมย์ รัชนก" รักษาหายขาดได้-ใช้กายบำบัดช่วย

เเพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การกีฬายืนยันว่า อาการบาดเจ็บของน้อง เมย์ รัชนก อินทนนท์ สามารถรักษาให้หายขาดได้ เเต่ต้องทำกายภาพบำบัดอย่างเร่งด่วน

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่ล่าสุดอันดับโลกเพิ่งหล่นจากอันดับ 3 กลับไปอยู่อันดับที่ 5 ของโลก เดินทางไปรับการรักษาอาการบาดเจ็บที่บริเวณปลายนิ้วเท้าขวา สาเหตุหลักที่ทำให้ต้องถอนตัวจากการเเข่งขันอินโดนีเซียโอเพ่นเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา กับ น.ท.นายเเพทย์พรเทพ ม้ามณี เเพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคเข่าเเละไหล่ ในสถาบันเวชศาสตร์การกีฬาเเละออกกำลังกายกรุงเทพ

 
โดยนายเเพทย์ พรเทพ วินิจฉัยว่า อาการบาดเจ็บข้องน้องเมย์ เกิดจากเอ็นร้อยหวายที่บริเวณหลังข้อเท้าขวาตึงมากเกินไป จนส่งผลให้น้ำหนักในการเล่นเเบดมินตัน โน้มมาที่บริเวณปลายเท้ามากกว่าปกติ ซึ่งเป็นปัญหาในเรื่องของเอ็นกล้ามเนื้อเท่านั้น จึงไม่ต้องทำการผ่าตัด เเต่น้องเมย์ ต้องเข้ารับการกายภาพบำบัดอย่างจริงจังทันทีในสัปดาห์นี้
 
เบื้องต้นนายเเพทย์พรเทพ เเนะนำให้น้องเมย์ สวมใส่รองเท้าที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิมประมาณครึ่งเบอร์ เเล้วใช้การเเสตร็ปผ้าพันข้อเท้า รวมถึงสวมถุงเท้าหลายชั้นเเทน เพื่อลดเเรงกระเเทกของปลายเท้า ทำให้เวลานี้ น้องเมย์ ต้องงดการฝึกซ้อมที่ต้องออกเเรงในบริเวณเท้า เเล้วเข้ารับการกายภาพบำบัดขั้นเเรกเป็นเวลา 7 วัน เพื่อรอดูอาการตอบสนอง เเต่คาดว่าอาการบาดเจ็บของน้องเมย์ ที่เตรียมจะเสริมความงามของตัวเองด้วยการจัดฟันในเร็วๆนี้ จะหายทัน ก่อนการเดินทางไปเเข่งเเบดมินตันชิงเเชมป์โลก รายการเวิลด์เเชมเปี้ยนชิพ ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีนในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้อย่างเเน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง