น้ำมวลใหญ่จากสระแก้ว ไหลเข้ากบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีแล้ว-น้ำเพิ่มอีก 10 ซม.

ภูมิภาค
9 ต.ค. 56
05:03
208
Logo Thai PBS
น้ำมวลใหญ่จากสระแก้ว ไหลเข้ากบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีแล้ว-น้ำเพิ่มอีก 10 ซม.

อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี น้ำเพิ่มอีก 10 ซม. หลังน้ำมวลใหญ่จาก จ.สระแก้ว ไหลเข้าท่วมเมื่อคืนนี้ ขณะถนนนั้นรถเล็กไม่สามารถผ่านได้

วันนี้ (9 ต.ค.) เวลาประมาณ 9.30 น. ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า สถานการณ์ล่าสุดที่อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก 10 ซม. ทำให้ขณะนี้น้ำมีความสูง 1.27 ม. จากตลิ่ง หรือสูงประมาณ 11.97 ม. จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ส่วนการจราจรในพื้นที่นั้น ถนนทุกสายยังไม่สามารถสัญจรได้ โดยเฉพาะถนนสาย 304 เส้นทางไปวังน้ำเขียว และพนมสารคาม รวมถึงถนนสาย 33 เส้นทางไปราจีนบุรี, แยกห้วยขื่อ ประจันตคาม และทางไปจ.สระแก้ว รถเล็กไม่สามารถผ่านได้แล้ว เนื่องจากน้ำมีความสูง และเชี่ยวแรง ซึ่งผู้ที่ต้องเดินทางจำเป็นต้องสำรวจเส้นทางอย่างดี 

    
 
สำหรับการอพยพประชาชน และสิ่งของออกจากพื้นที่น้ำท่วมสูงในเขตเทศบาลกบินทร์บุรีตั้งแต่เมื่อวานนี้ ในวันนี้ยังคงมีอาสาสมัคร, กู้ภัย และทหาร นำเรือเข้ามาเพิ่ม ทั้งนี้ หลังจากมีการตัดไฟเมื่อคืนนี้ ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เลือกอพยพออกจากพื้นที่ แต่ก็ยังมีบางส่วนที่ต้องการอยู่เฝ้าทรัพย์สินของตนเอง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจยังมีการเฝ้าระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจฉวยโอกาสในช่วงกลางคืนอย่างใกล้ชิด 
 
อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามจากชลประทานที่ 9 ทราบว่า มวลน้ำก้อนที่ใหญ่ที่สุดจากจ.สระแก้ว ได้ไหลเข้ามาในพื้นที่แล้วตั้งแต่เมื่อคืนนี้ ซึ่งส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นดังกล่าว ทั้งนี้ หากไม่มีฝนตกเพิ่ม ทั้งในพื้นที่กบินทร์บุรี, จ.สระแก้ว และอ.สอยดาว จ.จันทบุรี คาดว่าระดับน้ำในวันนี้จะทรงตัว และมีแนวโน้มที่ดีขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง