ทีมกำปั้นไทยหวังกลับเข้ามาแข่งรายการสำคัญอีกครั้ง

กีฬา
14 ก.ค. 54
13:32
8
Logo Thai PBS
ทีมกำปั้นไทยหวังกลับเข้ามาแข่งรายการสำคัญอีกครั้ง

ทีมกำปั้นไทยต่างดีใจที่จะมีโอกาสได้กลับมาแข่งขันรายการสำคัญที่ไอบ้ารับรอง หลังเข้ารายงานตัวในวันนี้

คณะทำงานศึกษาแนวทางการจัดตั้งองค์กรมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยนำโดยนายมนตรี ไชยพันธุ์ ประธานคณะทำงาน เรียกทีมกำปั้นไทย ที่มีรายชื่อทั้งหมด 20 คน และคณะผู้ฝึกสอน เข้ารายงานตัวนำโดย วรพจน์ เพชรขุ้ม, แก้วพงษ์ พงษ์ประยูธ และสุริยา ประสาทหินพิมาย รวมถึง ทัศมาลีย์ ทองจันทร์ นักชกหญิง ขาดเพียงนักกีฬา และผู้ฝึกสอนจากสังกัดกองทัพเรือ

คณะทำงานเปิดเผยความคืบหน้าในการสมัครเข้าเป็นสมาชิกเฉพาะกาลกับไอบ้า โดยให้นักชกทุกคนมั่นใจว่าจะมีโอกาสไปแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ที่บากู ประเทศอาเซอร์ไบจัน อย่างแน่นอน ส่วนกรณีของนักชกจากกองทัพเรือที่ไม่มา เนื่องจากประสบปัญหาเรื่องการประสานงาน โดยมั่นใจว่านักชกทุกคนที่มีชื่อเตรียมทีมชาติจะเข้าเก็บตัวกันครบ

ส่วนบรรดานักชกเปิดใจว่า ดีใจที่ได้กลับมามีโอกาสเก็บตัว และมั่นใจว่าผู้ใหญ่ในวงการกีฬาไทยจะสามารถพาพวกเขาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์รอบสุดท้ายที่ลอนดอนได้

สำหรับทีมกำปั้นไทยทั้งหมดจะเริ่มฝึกซ้อมในวันที่ 19 กรกฎาคม ส่วนการส่งนักกีฬาไปเวิล์ดแชมป์เปี้ยนชิพ ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจัน ซึ่งเป็นสนามแรกของการคัดเลือก ทางคณะทำงานทั้ง 9 คนยังไม่ได้ข้อสรุปว่า จะส่งไปแข่งขันกี่รุ่นขณะที่ไอบ้ากำหนดให้ส่งเอกสารภายในวันพรุ่งนี้ โดยมีแนวโน้มว่าประเทศไทยจะส่งเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 8 รุ่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง