ยิงแกนนำคัดค้านขนถ่านหิน จ.สมุทรสาคร เสียชีวิต

ภูมิภาค
28 ก.ค. 54
12:18
29
Logo Thai PBS
ยิงแกนนำคัดค้านขนถ่านหิน จ.สมุทรสาคร เสียชีวิต

หนึ่งในแกนนำชาวบ้าน ที่ชุมนุมปิดถนน ประท้วงให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร สั่งห้ามการขนถ่านหิน และปิดกิจการถ่านหินในพื้นที่สมุทรสาคร ถูกยิงเสียชีวิต

ญาติเดินทางรอรับศพนายทองนาค เสวกจินดา แกนนำต่อต้านโรงงานถ่านหิน ที่โรงพยาบาลมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร หลังนายทองนาคถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต เมื่อช่วงสายของวันนี้ (28 ก.ค.) จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายทองนาคกำลังนั่งคุยกับนางวันดี พี่สาว ภายในบ้านซึ่งเปิดเป็นร้านอาหาร หมู่ที่4 ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ทันใดนั้นมีชาย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ไปจอดด้านข้างร้านจากนั้นชายคนที่นั่งซ้อนท้ายจักรยานยนต์เดินอ้อมไปทางด้านหลังแล้วใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. กระหน่ำยิงนายทองนาคหลายนัด ก่อนหลบหนี

ทั้งนี้นายทองนาคเป็นหนึ่งในแกนนำชาวบ้าน ที่ชุมนุมปิดถนนพระราม 2 เพื่อกดดันให้ทางจังหวัด สั่งปิดกิจการและหยุดขนถ่ายถ่านหิน ทั้งเข้าและออกภายในจังหวัดทั้งหมด เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม โดยนายทองนาคเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาครว่าถูกคนงานของโรงงานถ่านหินแห่งหนึ่งข่มขู่ ต่อมาทางแกนนำชาวบ้าน เรียกร้องให้ นายจุลภัทร์ แสงจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ส่งกำลังตำรวจคุ้มครองกลุ่มแกนนำ เนื่องจากเกรงจะถูกลอบทำร้ายจนกระทั่งนายทองนาคถูกยิงเสียชีวิตในวันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง