เตรียมแห่ศพแกนนำต่อต้านโรงงานถ่านหินจี้ทำคดี 31 ก.ค.

ภูมิภาค
30 ก.ค. 54
09:10
13
Logo Thai PBS
เตรียมแห่ศพแกนนำต่อต้านโรงงานถ่านหินจี้ทำคดี 31 ก.ค.

ในช่วงบ่ายวันนี้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดียิงแกนนำต่อต้านโรงงานถ่านหินในจังหวัดสมุทรสาคร ขณะที่ครอบครัวแกนนำเสียชีวิตเตรียมแห่ศพไปรอบเมืองในวันพรุ่งนี้ เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งจับกุมคนร้าย

นางจอมขวัญ เสวกจินดา ภรรยานายทองนาค เสวกจินดา 1 ใน 13 แกนนำต่อต้านการขนถ่านหินในตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ยังยืนยันสาเหตุที่นายทองนาคถูกยิงเสียชีวิตเมื่อ 2 วันก่อน มาจากการคัดค้านขนถ่านหินในพื้นที่ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว
 
นางจอมขวัญระบุว่า ญาติจะเก็บศพนายทองนาคไว้ 100 วัน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (31 ก.ค.) ครอบครัวและแกนนำกลุ่มต่อต้านการขนถ่านหิน จะแห่ศพนายทองนาคไปรอบเมืองสมุทรสาคร เพื่อเรียกร้องให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้
 
ขณะเดียวกันในช่วงเวลา 14.00 น.วันนี้ (30 ก.ค.) พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะลงพื้นที่มาติดตามความคืบหน้าคดี โดยจะเรียกตำรวจชุดสืบสวนทั้งหมดมาสรุปผลความคืบหน้า หลังตำรวจได้ภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุอีก 2 จุดเพิ่มเติม จนทำให้ทราบลักษณะคนร้ายที่ค่อนข้างจะชัดเจน รวมถึงปืนที่ใช้ก่อเหตุที่เป็นรุ่นใหม่มีคนใช้น้อย
 
นายทองนาค เสวกจินดา เป็น 1 ใน 13 แกนนำต่อต้านการขนถ่านหินในตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งได้ปิดถนนเรียกร้องให้จังหวัดเร่งแก้ปัญหา จนมีคำสั่งให้ยุติการขนถ่านหิน ล่าสุดนายทองนาคได้เดินทางไปขึ้นศาลปกครองฟ้องร้องบริษัทถ่านหิน และแจ้งข่าวให้แกนนำคนอื่นให้ระวังตัว เพราะมีการข่มขู่ จนกระทั่งนายทองนาคมาถูกยิงเสียชีวิตหน้าบ้านพักเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง