จ.ตรัง น้ำท่วมวิกฤติหลายพื้นที่ ชาวบ้านอพยพหนีน้ำกลางดึก

ภูมิภาค
6 ธ.ค. 59
10:15
221
Logo Thai PBS
จ.ตรัง น้ำท่วมวิกฤติหลายพื้นที่ ชาวบ้านอพยพหนีน้ำกลางดึก
จ.ตรัง ระดับน้ำยังท่วมขังขั้นวิกฤติในหลายพื้นที่ ชาวบ้านต้องเร่งอพยบหนีน้ำช่วงกลางดึก

6 ธ.ค.2559 ชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำตรัง ทั้ง ต.นาตาล่วง ต.หนองตรุด และ ต.บางรัก อำเภอเมืองตรัง ต้องอพยพหนีน้ำกลางดึก หลังจากน้ำในแม่น้ำตรังเอ่อล้นตลิ่ง และไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือน โดยกางเต็นท์นอนอยู่ที่สูง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมไว้ให้ โดยขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดตรัง ฝนหยุดตกเป็นระยะๆ แต่ปริมาณน้ำเหนือจาก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช รวมทั้งน้ำจากเทือกเขาบรรทัดฝั่ง อ.นาโยง รอยต่อ จ.พัทลุง ได้ไหลลงมารวมกันที่แม่น้ำตรัง เพื่อไหลลงสู่ทะเลต่อไป จึงทำให้แม่น้ำตรังมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นตลอดเวลา จนเอ่อล้นพนังกั้นน้ำและตลิ่ง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนทั้ง 2 ฝั่งคลอง ทำให้ชาวบ้านกว่า 1,000 คน ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

ขณะที่ จ.สงขลา ปริมาณน้ำทะเลที่หนุนสูง ได้ไหลท่วมพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลาใน 3 อำเภอ คือ อ.ระโนด อ.กระแสสินธุ์ และ อ.สทิงพระ วิกฤติหนัก เนื่องจากน้ำในทะเลสาบสงขลาเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน พื้นที่การเกษตรและถนนหนทาง สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในพื้นที่อย่างมาก โดยมวลน้ำดังกล่าวมาจาก พื้นที่ จ.พัทลุง และ จ.นครศรีธรรมราช ที่ไหลมารวมในทะเลสาบสงขลา และยังแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยระดับน้ำสูงประมาณ 30 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร

ล่าสุดนั้น โรงเรียนในพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลาทั้ง 3 อำเภออย่างน้อย 39 แห่ง ได้ประกาศปิดโรงเรียนแล้วอย่างน้อย 2 วัน คือวันที่ 6 - 7 ธ.ค. เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดอันตายกับนักเรียน และรอจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง