กรมชลฯ เฝ้าระวัง 17 อ่างเก็บน้ำภาคใต้น้ำล้น

ภัยพิบัติ
23 ม.ค. 60
18:56
831
Logo Thai PBS
กรมชลฯ เฝ้าระวัง 17 อ่างเก็บน้ำภาคใต้น้ำล้น
กรมชลประทาน สั่งเฝ้าระวังอ่างเก็บน้ำขนาดกลางของภาคใต้มีปริมาณน้ำเกินความจุอ่าง หรือ ล้นอ่างเก็บน้ำถึง 17 แห่ง หลังยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่อง


ฝนที่ยังคงตกหนักในภาคใต้อย่างต่อเนื่องทำให้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำขนาดกลางของภาคใต้มีปริมาณน้ำเกินความจุอ่าง หรือ ล้นอ่างเก็บน้ำถึง 17 แห่ง จากทั้งหมด 39 แห่ง ได้แก่ จ.เพชรบุรี 4 แห่ง ประจวบคีรีขันธ์ 2 แห่ง กระบี่ 3 แห่ง พัทลุง 3 แห่ง ตรัง 1 แห่ง สุราษฎร์ธานี 1 แห่ง และ จ.นครรีธรรมราช 3 แห่ง โดยเฉพาะอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำใส อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช กรมชลประทาน สั่งเฝ้าระวังเป็นพิเศษ หลังมีน้ำล้นสปิลเวย์ พร้อมแจ้งเตือนพื้นที่ท้ายอ่างเก็บน้ำให้เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง

และแม้กรมชลประทานจะยืนยันว่า หากเป็นช่วงฤดูฝน อ่างเก็บน้ำขนาดกลางเกือบทั้งหมด จะมีน้ำเต็มความจุอ่างเป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับภาคใต้ตอนล่าง ต้องเฝ้าระวังฝนตกหนักตั้งแต่วันที่ 23 - 25 ม.ค.นี้

กรมชลประทาน ได้ระดมเครื่องสูบน้ำ 112 เครื่อง และเครื่องผลักดันน้ำ 69 เครื่อง เพื่อผลักดันน้ำที่ค้างอยู่ในพื้นที่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช กว่า 500 ล้านลูกบาศก์เมตรลงสู่ทะเล จากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมาทั้งหมด 1,000 ล้านลูกบาศก์เมตร พร้อมเฝ้าระวัง สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เพราะเป็นพื้นที่จะได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก ช่วงนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง