สั่ง กอ.รมน.จับมือ "พาณิชย์-สธ." จำหน่ายหน้ากากอนามัยให้ประชาชน

การเมือง
6 ก.พ. 63
18:09
833
Logo Thai PBS
สั่ง กอ.รมน.จับมือ "พาณิชย์-สธ." จำหน่ายหน้ากากอนามัยให้ประชาชน
โฆษก กอ.รมน. ระบุ นายกรัฐมนตรี กำชับให้ กอ.รมน. จับมือกับกระทรวงสาธารณสุข - พาณิชย์ ประสานโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย 27 แห่ง นำสินค้าในสต๊อกออกจำหน่ายให้กับประชาชน

วันนี้ (6ก.พ.63) พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ได้เปิดเผยว่าจากสถานการณ์มลพิษจากฝุ่นละออง PM 2.5 และโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ที่ประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงกลาโหม ในฐานะ ผอ.กอ.รมน. มีความห่วงใยต่อสุขภาพของประชาชน

จึงได้มอบหมายให้ กอ.รมน.บูรณาการร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงสาธารณสุข เข้าประสานงานและขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการโรงงานผู้ผลิตหน้ากากอนามัย จำนวน 27 แห่ง ในพื้นที่ภาคกลางจำนวน 26 แห่ง และพื้นที่ภาคเหนือจำนวน 1 แห่ง ที่มีกำลังผลิตและมีสินค้าอยู่ในสต๊อกนำออกจำหน่ายหรือส่งให้กับตัวแทนจำหน่ายเพื่อให้ประชาชน ได้มีหน้ากากอนามัยใช้สวมใส่ป้องกันจากผลกระทบข้างต้น

ทั้งนี้ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันรณรงค์การใส่หน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธี โดยไม่สวมใส่ผิดด้านให้ความรู้ คำแนะนำ พร้อมศึกษาข้อมูลเพื่อหาแนวทางป้องกันให้ปลอดภัยจาก มลพิษ ฝุ่นละออง PM 2.5 และเชื้อไวรัส โคโรน่าสายพันธ์ใหม่ 2019 

กอ.รมน.ใคร่ขอความร่วมมือกับสื่อมวลชน ช่วยประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ที่เกี่ยวข้องและเป็นประโยชน์ให้กับประชาชน ได้รับทราบความคืบหน้าจากสถานการณ์ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง