"ศรชล." หารือลำเลียงคนไทยจากเรือสำราญ

สังคม
12 ก.พ. 63
13:18
7,510
Logo Thai PBS
"ศรชล." หารือลำเลียงคนไทยจากเรือสำราญ
"ศรชล." หารือเช้านี้ ที่สัตหีบ หาทางช่วยลำเลียง 21 คนไทย ออกจากเรือสำราญกลับเข้าฝั่ง หลังสถานการณ์ไวรัสโคโรนา จากเรือสำราญลำอื่นแพร่ระบาดบนเรือ

วันนี้ (12 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเรื่องเรือสำราญ เวสเตอร์ดัม (MS Westerdam)ที่มีผู้โดยสารกว่า 2,000 คน แจ้งว่าจะขอเข้าจอดเทียบท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ในช่วง 1-2 วันนี้ และแม้ว่า ทางกรมเจ้าเท่ายืนยันว่า ขณะนี้ ยังไม่มีคำขออนุญาตผ่านเข้าน่านน้ำไทย แต่สำหรับการเตรียมความพร้อมทางทีมแพทย์ นพ.สุเทพ เพชรมาก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ทีมแพทย์สาธารณสุข ยืนยันว่า ทุกเรื่องให้เป็นการตัดสินใจของรัฐบาล รวมถึงประเด็นแนวทางการช่วยเหลือคนไทยในเรือสำราญ ที่มีจำนวน 21 คน

 

การเตรียมความพร้อม รองรับสถานการณ์ของเรือสำราญ รวมถึงการช่วยเหลือในการส่งข้าวส่งน้ำ หรือ การลำเลียงคนไทย 21 คนออกจากเรือสำราญ ทางศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) ได้ประชุมร่วมกันเมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา ภายในเขตของกองเรือยุทธการ ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อหารือและจะมีความชัดเจนหลังจากนี้ทั้งส่วนของมาตรการและการเตรียมความพร้อม แต่ทุกประเด็นต้องการรอการตัดสินใจที่ชัดเจนจากรัฐบาล

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 12.30 น.วันนี้ ที่บริเวณท่าเรือของกองทัพเรือ ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่กองทัพเรือ ได้ตัดสินใจออกไปตระเวนสังเกตการณ์ และดูแนวเส้นทางน้ำที่คาดว่า หากรัฐบาลมีการตัดสินใจจะให้ลำเลียง 21 คนไทยกลับมาขึ้นฝั่ง ก็มีความเป็นไปได้ว่า จะให้ทางกองทัพเรือรับผิดชอบในขั้นตอนการลำเลียง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง