ศาลฎีกาฯนักการเมืองรับฟ้องคดีรถ-เรือดับเพลิง

สังคม
24 ส.ค. 54
09:17
20
Logo Thai PBS
ศาลฎีกาฯนักการเมืองรับฟ้องคดีรถ-เรือดับเพลิง

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางเมืองมีคำสั่งรับฟ้องคดีทุจริตจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงนัดพิจารณาคดีครั้งแรก วันที่ 2 พฤศจิกายน 2554 และให้สอบปากคำจำเลย ที่ 1-4 รวมถึง “อภิรักษ์” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ด้วย

พนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายโภคิน พลกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย , นายประชา มาลีนนท์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย , นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ , พล.ต.ต.อธิลักษณ์ ตันตันชูเกียรติ อดีตผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร บริษัทสไตเออร์ เดมเลอร์ พุค สเปเชียล ฟาห์ซอย์ จำกัด และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะนี้ดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

เป็นจำเลยที่ 1-6 ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต และกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ หรือ ฮั้วประมูลการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิง พร้อมอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย โดยศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีความเห็นให้รับฟังคดีและนัดพิจารณาครั้งแรก

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2554 และให้สอบปากคำจำเลยที่ 1-4 คือ นายโภคิน พลกุล , นายประชา มาลีนนท์ , นายวัฒนา เมืองสุข และ พล.ต.ต.อธิลักษณ์ ส่วนบริษัทสไตเออร์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ต่างประเทศ ศาลให้เรียกสอบวันที่ 30 มกราคม ปี 2555


ข่าวที่เกี่ยวข้อง