"ขวัญเลิศ" ชี้แจงผู้ช่วย ส.ส.ได้วัคซีนไฟเซอร์เป็นดุลพินิจแพทย์

การเมือง
18 ส.ค. 64
14:34
2,714
Logo Thai PBS
"ขวัญเลิศ" ชี้แจงผู้ช่วย ส.ส.ได้วัคซีนไฟเซอร์เป็นดุลพินิจแพทย์
นายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.ชลบุรี พรรคก้าวไกล ชี้แจงสื่อกรณีผู้ช่วย ส.ส.ได้วัคซีนไฟเซอร์ทั้งบ้าน ปฏิเสธไม่มีวัคซีนอภิสิทธิ์ แต่เป็นดุลพินิจแพทย์ แต่หากผู้ช่วย ส.ส.ไม่มีคำชี้แจงและเอกสารยืนยัน พร้อมปลดออกจากตำแหน่งทันที

วันนี้ (18 ส.ค.2564) นายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.ชลบุรี พรรคก้าวไกล หอบเอกสารชี้แจงสื่อ ถึงประเด็นร้อนที่ถูกเพจดังออนไลน์แฉว่า นายณัฐพล ผู้ช่วย ส.ส.คนที่ 1 ของตนได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ทั้งครอบครัวว่า ประเด็นดังกล่าวค่อนข้างอ่อนไหว เนื่องจากวัคซีนไฟเซอร์เตรียมไว้เฉพาะให้บุคลากรทางการแพทย์และด่านหน้าเท่านั้น

ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่มีวัคซีนอภิสิทธิ์ใดๆ และการได้รับวัคซีนของครอบครัวผู้ช่วย ส.ส.คนดังกล่าว ต่างได้รับมาจากการที่แต่ละคนในครอบครัวได้แยกย้ายกันลงทะเบียนตามช่องทางต่างๆ และจากการตรวจสอบรายชื่อของบุคคลในครอบครัว นายณัฐพลได้รับการยืนยันข้อมูลเอกสารการฉีดวัคซีน เข็มที่ 1 เป็นซิโนแวค และเข็มที่ 2 เป็นแอสตราเซเนกา ไม่ใช่ไฟเซอร์ตามที่เพจดังโซเชียลออกมาระบุ

ขณะเดียวกัน ได้พูดคุยกับผู้ช่วยของตนเองแล้ว เบื้องต้น ทราบว่าได้รับวัคซีนไฟเซอร์จริง แต่เป็นการลงทะเบียนตามช่องทางปกติและไปตามนัดหมาย ส่วนการได้รับวัคซีนประเภทใดนั้นเป็นดุลพินิจของแพทย์โรงพยาบาลที่ลงทะเบียนไว้ เนื่องด้วยมีการให้เหตุผลเรื่องปัญหาเกี่ยวกับทางเดินหายใจ โดยไม่ได้ให้เหตุผลว่าผู้ช่วย ส.ส.ถือเป็นบุคลากรด่านหน้าที่ต้องช่วยเหลือประชาชนผู้ป่วยโควิด-19 แต่อย่างใด

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการชี้แจงและเอกสารที่ชัดเจนจากนายณัฐพลอยู่ เนื่องจากติดปัญหาอยู่ต่างจังหวัด หากสุดท้ายแล้ว นายณัฐพลไม่มีเอกสารยืนยันและไม่มีคำชี้แจง ก็พร้อมจะปลดออกจากการเป็นผู้ช่วย ส.ส.ทันที

นายขวัญเลิศ ปฏิเสธด้วยว่าไม่ได้ให้สัมภาษณ์ หรือพูดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมาจากการโจมตีทางการเมืองของฝ่ายตรงข้าม เพราะขณะนี้ทุกพรรคทุกฝ่ายต่างต้องเร่งดูแลช่วยเหลือประชาชน พร้อมยอมรับว่าประเด็นนี้ส่งผลกระทบต่อการทำหน้าที่ ส.ส.ของตนเองอย่างมากทำให้ประชาชนเข้าใจผิด

ซึ่งย้ำว่าวัคซีนควรจะจัดสรรให้กับบุคลากรทางการแพทย์และด่านหน้าก่อนเป็นอันดับแรก ยืนยันว่าเราไม่มีวัคซีนอภิสิทธิ์เกิดขึ้น ส่วนตัวก็ประกาศชัดเจนแล้ว โดยยกวัคซีนที่ตนเองจะได้รับนั้นให้บุคลากรทางการแพทย์และด่านหน้าก่อน ขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับวัคซีนแม้แต่โดสเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง