แฟนคลับ "แตงโม" รวมตัว สภ.เมืองนนท์ ร้องชันสูตรรอบ 2

อาชญากรรม
13 มี.ค. 65
13:42
295
Logo Thai PBS
แฟนคลับ "แตงโม" รวมตัว สภ.เมืองนนท์ ร้องชันสูตรรอบ 2
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมทนายความอีก 2 คน เดินทางมาให้กำลังใจกลุ่มแฟนคลับแตงโม นิดา ที่รวมตัวแสดงความอาลัย และแสดงออกเชิงสัญญลักษณ์​ด้วยการชูป้ายข้อความเรียกร้องความเป็นธรรมให้แตงโม พร้อมยื่น 3 ข้อเรียกร้อง

วันนี้ (13 มี.ค.2565) เวลา 13.00 น. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี​ มีกลุ่มประชาชนติดริบบิ้นสีขาว รวมตัวกันจัดกิจกรรมยืนชูป้ายรูปภาพ พร้อมข้อความแสดงความไว้อาลัย และเรียกร้องความยุติธรรมให้ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม โดยเรียกร้องให้ตำรวจสอบสวนขยายผลคดีด้วยความโปร่งใสยุติธรรม และเรียกร้องให้นำตัวผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้องต่อการเสียชีวิตของแตงโมมารับโทษตามกฎหมายให้ได้

ตัวแทนกลุ่มมีข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ ให้เปลี่ยนชุดสืบสวนคดีนี้ หรือให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับผิดชอบ, ให้สื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์คดีนี้ และเรียกร้องให้ พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เป็นผู้ชันสูตรแตงโมอีกครั้ง

 

ตัวแทนแฟนคลับ ยืนยันว่า ต้องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับแตงโม อีกทั้งมีปรากฏตามข่าวว่ามี 1 ในกลุ่ม 5 คนบนเรือสารภาพแล้ว แต่ทางกลุ่มเชื่อว่ายังมีคนอื่นที่เกี่ยวข้อง จึงอยากให้ตำรวจดำเนินคดีด้วยความเป็นธรรม

นอกจากนี้ ทางกลุ่มตัวแทนแฟนคลับยังเรียกร้องให้ตำรวจนำหลักฐานทั้งกล้องวงจรปิด และคลิปวิดีโอ รวมทั้งผลชันสูตรผลทางนิติวิทยาศาสตร์ มาใช้ประกอบในสำนวนคดี ซึ่งไม่ว่าผลในคดีนี้จะออกมาเช่นใด ทางกลุ่มแฟนคลับ พร้อมยอมรับได้หากการดำเนินคดีมีความโปร่งใสและยุติธรรม

ต่อมานายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมด้วยนายรณรงค์ แก้วเพชร ทนายความ และนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ เดินทางมาให้กำลังใจกลุ่มแฟนคลับที่รวมตัวกันเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับแตงโม

 

นายษิทรา เปิดเผยว่า ทางแม่ของแตงโม ยืนยันจะขออายัดศพไปให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ทำการชันสูตรศพอีกครั้ง ซึ่งตามขั้นตอนครอบครัวจะรับศพไปส่งยังหน่วยฯ และรอผลการตรวจสอบ ซึ่งมีรายงานว่า พญ.คุณหญิง พรทิพย์ รับเป็นที่ปรึกษา ทำหน้าที่ให้คำปรึกษา แต่คงไม่สามารถร่วมชันสูตรได้ เชื่อว่าการชันสูตรครั้งที่ 2 น่าจะได้ข้อมูลข้อเท็จจริงเพิ่มเติมจากแพทย์ที่จะทำการชันสูตร

นายษิทรา ยอมรับว่า มีพยานหลักฐานใหม่ แต่อยู่ระหว่างการพิจารณาว่า หลักฐานใดสามารถส่งให้พนักงานสอบสวนเพิ่มเติมได้บ้าง โดยทีมทนายความยังยอมรับว่า สงสัยเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิต และร่องรอยบาดแผลที่พบบนร่างกายของแตงโม นอกจากนี้ ทนายความของแม่แตงโมอาจจะเสนอชื่อ นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ หรือไทด์ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญ​คนอื่นไว้ในรายชื่อพยานเพิ่มเติม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง