อัจฉริยะ ขออัยการชะลอสั่งฟ้องคดี "แตงโม" รอส่งหลักฐานสำคัญ

อาชญากรรม
11 พ.ค. 65
11:55
930
Logo Thai PBS
อัจฉริยะ ขออัยการชะลอสั่งฟ้องคดี "แตงโม" รอส่งหลักฐานสำคัญ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าพบพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ติดตามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของแตงโม พร้อมทั้งปรึกษาเพื่อขอให้พนักงานอัยการชะลอสั่งฟ้อง โดยจะนำหลักฐานสำคัญส่งมอบให้ตำรวจสืบสวนเพิ่มก่อนพิจารณาคดี

วันนี้ (11 พ.ค.2565) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เข้าพบพนักงานอัยการเพื่อสอบถามความคืบหน้า การพิจารณาสำนวนคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ต้องการมาปรึกษาในการพิจารณาคดี และขอให้อัยการชะลอความเห็นสั่งฟ้องออกไปก่อนได้หรือไม่ เนื่องจากตนเองมีหลักฐานที่เชื่อว่ามีน้ำหนักเพียงพอ เพื่อพิจารณาให้อยู่ในสำนวนคดี พร้อมทั้งได้นัดตำรวจสืบสวนภูธรภาค 1 ในวันที่ 17 พ.ค.นี้

ทั้งนี้ มีพยานหลายปาก ซึ่งมีทั้งอดีต ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ อดีตศัลยแพทย์ รพ.พระมงกุฎ ที่จะมอบให้ตำรวจสอบปากคำและรวบรวมหลักฐาน เพราะมีความเห็นว่าแตงโมไม่ได้ตกท้ายเรือ รวมทั้งมีหลักฐานซึ่งเป็นวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ เช่น ทรายใต้น้ำ ที่ได้เก็บตัวอย่างมาพิสูจน์แล้ว เพื่อให้หลักฐานทั้งหมดที่ได้หักล้างกับการสืบสวนของตำรวจ ส่วนพนักงานอัยการจะรับไปพิจารณาหรือไม่ ขึ้นอยู่ที่ดุลยพินิจของอัยการ

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังตั้งข้อสังเกตคำให้การของนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน หนึ่งใน 5 ผู้ต้องหา ว่าให้การเท็จหรือไม่ และตำรวจมีหลักฐานอย่างไรถึงเชื่อคำให้การประเด็นแตงโมตกท้ายเรือจริงหรือไม่ รวมทั้งประเด็นที่ตำรวจไม่ตรวจสารเสพติดและแอลกอฮอล์ในร่างกายของนายวิศาพัช จึงต้องการให้ตำรวจอธิบายเรื่องนี้ให้ชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง