ปิดศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล กำลังพล ร.ล.สุโขทัย

สังคม
23 ธ.ค. 65
15:40
724
Logo Thai PBS
ปิดศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล กำลังพล ร.ล.สุโขทัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ประสานงานศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล เผย ปิดศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล เหตุ ร.ล.สุโขทัยอับปาง หากพบร่างผู้สูญหายเพิ่ม ให้ส่งนิติเวช รพ.ตำรวจ ขณะที่ญาติผู้สูญหาย ให้เดินทางไปที่ สภ.บางสะพาน แทน รับแจ้งความตลอดทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

วันนี้ (23 ธ.ค.2565) น.อ.ภิสักก์ ก้อนเมฆ ผู้ประสานงานศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล เปิดเผยว่าแพทย์นิติเวชกองทัพเรือ ได้ประชุมประสานงานกับทีมงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดของศูนย์ เพื่อจัดทำเป็นแนวทางการดำเนินการต่อ จะปิดเวลา 12.00 น.

ทีมงานจึงรวบรวมข้อเสนอแนวทางการอำนวยความสะดวกแก่ญาติของผู้ประสบเหตุจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัย เพื่อไม่ให้ญาติผู้สูญหายต้องมารอจุดนี้โดยไม่มีกำหนด

ขณะที่ญาติผู้สูญหาย 23 นาย เหลือญาติอีก 8 ครอบครัวที่ยังไม่ได้เดินทางมาตรวจ DNA โดยญาติมาพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.บางสะพาน เพื่อลงบันทึกประจำวันและให้ปากคำไว้ได้ จากนั้นและพนักงานสอบสวนส่งตัวญาติไปให้พิสูจน์หลักฐาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำการเก็บตัวอย่าง DNA เพื่อส่งไปยังนิติเวช รพ.ตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.บางสะพานพร้อมรับแจ้งความตลอดทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

น.อ.ภิสักก์ ยังระบุอีกว่า หากพบร่างผู้เสียชีวิตท้องที่ที่พบจะนำร่างผู้เสียชีวิตดำเนินการร่วมกับแพทย์ในพื้นที่ชันสูตรพลิกศพแล้วดำเนินการส่งศพไปที่นิติเวช รพ.ตำรวจ หลังจากนั้นจะส่งมาที่ นิติเวช รพ.ตำรวจ แล้วนิติเวชตำรวจจะประสานงานกับพิสูจน์หลักฐานเพื่อทำการตรวจยืนยันตัวตนอีกครั้ง และจะแจ้งให้รับทราบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง