"เรือหลวงใหญ่กว่าบ้าน" พ่อและป้า รอ "ท็อป" กลับบ้าน

ภูมิภาค
24 ธ.ค. 65
16:49
2,470
Logo Thai PBS
"เรือหลวงใหญ่กว่าบ้าน" พ่อและป้า รอ "ท็อป" กลับบ้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ป้าของ "น้องท็อป" จ.ต.ศุภกิจ ทิวาลัย 1 ใน 23 ลูกเรือผู้สูญหายจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง เล่าวีรกรรมของหลานชาย และคำพูดในความทรงจำ "เรือรบใหญ่กว่าบ้านป้า" ยังรอความหวังว่าหลานชายต้องรอด

“น้องท็อป” จ.ต.ศุภกิจ ทิวาลัย หนึ่งใน 23 ผู้สูญหายเรือหลวงสุโขทัย อับปาง แม้จะผ่านมาแล้ว 6 วันเต็ม

แต่วันนี้ นายบัญชา ทิวาลัย พ่อของท็อป รวมทั้ง กริษฐา เก่งการช่าง ป้าที่เลี้ยงหลานชายมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ยังมาปักหลังแนวเขื่อนท่าเรือประจวบคีรีขันธ์ เฝ้ามองเฮลิคอปเตอร์ และเรือที่ผ่านเข้ามาอย่างไม่ละสายตา

6 วันของการรอคอยฟังข่าวหลานชาย ป้ากริษฐา บอกยังมีหวังว่า หลานชายจะปลอดภัย หวังให้หลานที่เป็นนักกีฬา แข็งแรงสามารถ อดทนต่อคลื่นลมไปติดตรงเกาะที่ไหนสักแห่งของ จ.ประจวบคีรีขันธ์

ป้าเลี้ยงท็อปมาตั้งแต่ 4 ขวบเหมือนเป็นลูกชายคนหนึ่ง ไปรับไปส่งโรงเรียน แม้แต่ตอนนี้ท็อปได้ไปบรรจุเป็นทหารเรือ เวลาจะออกเรือหลวงสุโขทัยก็ขอไปส่ง แอบถ่ายหลานชายใส่เครื่องแบบทหารเรือ

ป้ากริษฐา กล่าวว่า หลานชายเป็นเด็กดีมาก ขยัน ตั้งใจเรียนหนังสือ และช่วยเหลือทุกอย่างกับทางบ้าน ในวันที่เขาสอบติดทหาร เมื่อปี 2563 ครอบครัวภูมิใจมากที่เห็นท็อปในเครื่องแบบทหารเรือ พร้อมกับนำภาพบนเรือหลวงของหลานชายมาให้ดู

 

ป้า เล่าอีกว่า ท็อปสมาร์ตมาก หลานดูเท่ในชุดเครื่องแบบเขาเพิ่งอายุ 21 ปี ตั้งใจเป็นทหารราชการและรับราชการเพื่อความมั่นคงของครอบครัว แม้ว่าบ้านเราจะรับราชการ ป้าก็เป็นครูในร.ร.ที่ จ.นครปฐม

 

ป้ากริษฐา บอกว่าทุกครั้งที่จะลงเรือหลวงสุโขทัย จะขอไปส่งหลานชายขึ้นรถไปฐานทัพเรือสัตหีบ เพราะจะแอบถ่ายภาพเขา และทุกครั้งถ้าถามว่าบนเรือเป็นอย่างไร อันตรายหรือไม่ ต้องระวังตัว แต่หลานชายมักจะตอบว่า 

เรือหลวงลำใหญ่กว่าบ้านป้าอีก มีสนามฟุตบอลมีสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่าง

คำพูดที่บอกกับหลานท็อป ก็คือวันที่ 27 ธ.ค.นี้ ขอให้หลานชายช่วยขับรถกลับไป จ.พัทลุง และนับตั้งแต่คืนวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา พอรู้ข่าวเรือล่ม ก็ใจคอไม่ดี กินไม่ได้นอนไม่หลับพากันมาเฝ้ารอข่าว พร้อมกับพ่อของท็อป ที่มารอลูกชาย

วันนี้ยังมีหวังภาวนาให้ท็อป ไปติดเกาะติดแก่ง ที่ไหนสักแห่ง อยากสื่อสารให้กลับมาไว ๆ ทุกคนเป็นห่วงด้วยความปลอดภัย

สำหรับภารกิจการค้นหาลูกเรือหลวงสุโขทัยยังไม่จบสิ้น แม้วันนี้ จะมีรายงานพบผู้สูญหายในร่างที่ไร้วิญญาณอีก 6 นาย ก็ตาม  

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง