นักประดาน้ำปูพรมค้นหาผู้สูญหายจุด "ร.ล.สุโขทัย" อับปาง

สังคม
25 ธ.ค. 65
15:07
547
Logo Thai PBS
นักประดาน้ำปูพรมค้นหาผู้สูญหายจุด "ร.ล.สุโขทัย" อับปาง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทร.จัด นักประดาน้ำ และเจ้าหน้าที่แพทย์ รวม 53 นาย ปูพรมค้นหาผู้สูญหาย บริเวณเรือหลวงสุโขทัยอับปาง พร้อมสำรวจรัศมีโดยรอบตัวเรือ

วันนี้ (25 ธ.ค.2565) น.อ.พงษ์ศักดิ์ รามนุช ผู้อำนวยการกองประดาน้ำและถอดทำลายอมภัณฑ์ กรมสรรพาวุธ ทหารเรือ นำกำลังนักประดาน้ำ และเจ้าหน้าที่แพทย์ รวม 53 นาย ค้นหาผู้สูญหาย และสำรวจตัวเรือ โดยใช้เรือหลวงราวี เป็นศูนย์ปฏิบัติการ ณ พิกัดเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้นำนักประดาน้ำ ปูพรมค้นหาผู้สูญหาย ที่เชื่อว่าอาจยังอยู่บริเวณจุดเรือจม อีกทั้ง ภารกิจตรวจสอบเรือ โดยเน้นย้ำให้กำลังพลทุกนาย คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก จะต้องไม่มีการสูญเสียเกิดขึ้นอีก

การปฏิบัติในวันนี้ น้ำทะเลมีระดับความลึก 40 เมตร ใต้ทะเลมีกระแสน้ำแรง โดย นักประดาน้ำจะทำการตรวจสอบอยู่บริเวณรัศมีโดยรอบ จะไม่เข้าไปในตัวเรือ หรือบริเวณใกล้ตัวเรือมาก เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากเรือยังอยู่ในสภาพที่ไม่มั่นคง มีโอกาสถูกคลื่นซัดพลิก หรือเคลื่อนตัวได้

จัดกำลังเดินเท้าค้นหาผู้สูญหายเลียบชายฝั่ง

กำลังพลประจำเรือ ของ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ ของชาติทางทะเล หรือ ศรชล. ภาค 2 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี นำเรือยางตรวจการณ์ท้องแข็ง เรือ MudMotor ออกค้นหาผู้สูญหาย จากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

โดยปฏิบัติการในวันนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่ 07.00 น. ในทะเลบริเวณใกล้ชายฝั่งตามการคาดการของกระแสลมรวมถึงในพื้นที่หมู่เกาะอ่างทองและพื้นที่เกาะเล็กใกล้เคียง

นอกจากนั้นทางอาสาสมัครกู้ภัยได้จัดกำลังเดินเท้าค้นหาเลียบชายฝั่ง จากปากน้ำท่ากระจาย ไปทางรอยต่อ อ.ละแม จ.ชุมพร ระยะทางประมาณ15 กิโลเมตร ซึ่งเริ่มออกเดินค้นหาในช่วง 08.00 น. เพื่อค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้ มีการพบเสื้อชูชีพและกระเป๋าเป้สะพายของลูกเรือหลวงสุโขทัย ที่ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ทร.พบเพิ่ม 2 ร่าง สวมเครื่องแบบกำลังพลกองทัพเรือ

ทร.พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ร่าง-ยืนยันอัตลักษณ์นายที่ 7 "พลทหารวรพงษ์"

ทร.แถลงสรุปวันเดียวพบ 6 ร่าง - พร้อมเปิดภาพใต้น้ำ "ร.ล.สุโขทัย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง