คนร้ายลอบวางระเบิดทหารในจ.ยะลา แต่พลาดถูกเด็กเจ็บ 2

ภูมิภาค
11 ก.ย. 54
14:40
12
Logo Thai PBS
คนร้ายลอบวางระเบิดทหารในจ.ยะลา แต่พลาดถูกเด็กเจ็บ 2

คนร้ายลอบวางระเบิดรถทหารชุดเฉพาะกิจยะลา 13 ขณะลาดตระเวนในตำบลบุดี อำเภอเมือง จังหวัดยะลา แต่เกิดพลาดเป้า ทำให้ถูกเด็กชาย 2 คน ที่นั่งซ้อนรถจักรยานยนต์ที่พ่อขับตามหลังรถทหารจนได้รับบาดเจ็บ

แพทย์รักษาอาการบาดเจ็บของ ด.ช.อารีฟิน ดือราแม วัย 3 ขวบ และ ด.ช.อับดุลเลาะ ดือราแม วัย 7 ขวบ สองพี่น้องที่ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดที่คนร้ายฝังไว้ใต้ต้นไม้ใหญ่บริเวณถนน 410 ยะลา-เบตง บ้านปารามีแต ตำบลบุดี อำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยทั้งสองคนบาดเจ็บเล็กน้อยอาการปลอดภัยแล้ว จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุเด็กชายทั้ง 2 คนนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของนายอับดุลเราะซะ ผู้เป็นพ่อกลับจากทำธุระที่บ้านญาติ แต่ระหว่างวิ่งผ่านถนนบริเวณดังกล่าว โดยขับตามหลังรถของทหารชุดเฉพาะกิจยะลา 13 ที่ขับลาดตระเวนนำหน้าไปเพียงเล็กน้อย คนร้ายได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่องบรรจุใส่ถังดับเพลิง น้ำหนักกว่า 20 กิโลกรัม ที่ลอบไปฝังไว้ใต้ต้นไม้ใหญ่ริมข้างทาง ทำให้เด็กชายทั้ง 2 ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายที่เป็นแนวร่วมกลุ่มอาร์ เค เค ที่ตั้งใจลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ซึ่งลาดตระเวนบริเวณดังกล่าวเป็นประจำ แต่เกิดพลาดเป้าหมายไปถูกชาวบ้านที่ขับรถตามมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง